Giáo viên trung tâm tiếng Anh mạt sát học viên là 'mặt người óc lợn'

Quý Hiên
Quý Hiên
06/05/2018 14:27 GMT+7

Từ hôm qua, một clip dài gần 3 phút được phát tán trên mạng với tốc độ chóng mặt quay lại cảnh nữ giáo viên ở trung tâm tiếng Anh chửi bới, mạt sát học viên để đòi 100.000 đồng “tiền phạt”.

Văng tục bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt trước mặt cả lớp
Đêm qua, 5.5, một người dùng facebook có nick là Phạm Nam đã đăng tải một clip dài gần 3 phút, kèm theo ghi chú tóm tắt câu chuyện về một buổi học tiếng Anh mà tại đó một cô giáo đã đòi phạt học viên 100.000 đồng, khi học viên không chấp hành thì chửi bới mạt sát học viên.
Theo giải thích của nick Phạm Nam, một học viên làm bài rồi nhưng quên không mang đi để nộp. Cô giáo cho là học viên vi phạm cam kết nên bắt nộp phạt 100.000 đồng. Học viên không chịu nên nảy sinh việc cô giáo to tiếng, mạt sát học viên.

Năm 2013, một cô giáo ở một trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội cũng từng gây bão trong cộng đồng mạng bởi bị quay clip chửi rủa học viên.

Trong clip này, cô giáo cũng xưng hô mày tao với học viên, và tuyên bố: “Tao là cung bọ cạp. Một khi mày đã động đến lòng tự ái và sự tôn trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày làm với tao”.

Clip mở đầu bằng tiếng quát của cô giáo: “Nhanh lên, không nói nhiều nữa, 100.000 đồng, khẩn trương”. Tiếng học viên lí nhí “xin cô giáo thông cảm…”, nhưng cô giáo cương quyết: “Bây giờ một là anh đóng phạt, hai là lớp dừng lại. Đây không phải là lần đầu của anh. Khẩn trương. 100.000 đồng. Nhanh lên!”.
Sau khi học viên phàn nàn “gì mà cứ lèo nhà lèo nhèo đòi mãi tiền thế! Lừa đảo học sinh vào đây để mà thu tiền hả?” thì cô giáo không kiềm chế được, ngay lập tức văng tục bằng tiếng Anh: “Fucking shit!” và chuyển sang xưng hô mày tao với học viên.
Khi học viên “đánh tiếng” sẽ đi nơi khác học, cô giáo buông ngay lời mạt sát: “Này tao nói cho mày biết, ra ngoài kia có 1 hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu”. Sau đó còn tuyên bố mình “không quan tâm đến cái gọi là tư cách” và cho rằng “Ở Việt Nam này đ. có đứa nào hơn tao tư cách”.
Khi học viên văng tục, cự cãi là cô giáo ảo tưởng thì cô giáo khẳng định: “Đây là sân chơi của tao, luật của tao. Mày cứ đóng phạt 100.000 đi thì lớp học tiếp, không thì ra ngoài”.
Sau đó cô giáo không ngừng nhắc đi nhắc lại việc học viên phải nộp phạt 100.000 đồng là đương nhiên, vì đó là nội dung cam kết mà chính học viên đã ký. Cô giáo nói như hét: “Cả cái Việt Nam này đ. có con nào dám cam kết như trung tâm của tao. Và chúng tao không để những cái thằng mặt lợn như mày học ở đây, mày hiểu chưa?”.
Ở một cao trào khác, cô giáo tiếp tục hét lên: “Tao vì là giáo viên giẻ rách nên mới đủ tư cách dạy cái thằng giẻ rách như mày, cái thằng mặt người mà óc lợn như mày, hiểu chưa?”, và vẫn không quên nội dung chính của màn cãi vã là “đòi tiền”: “Đóng 100.000 ra khỏi lớp. Đ. nói nhiều. Đi ra khỏi lớp! Cút!”.
“Hoặc là học, hoặc là phạt và bị đuổi”?
giao-vien-trung=tam-tieng-Anh-mat-satt-hoc-vien
HÌnh ảnh trang chủ của website trung tâm tiếng Anh MST Ảnh Quý Hiên chụp màn hình
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, clip trên được quay tại lớp học tiếng Anh của Trung tâm MTS English (cơ sở Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cô giáo trong clip là cô Nguyễn Kim Tuyến, người vẫn được giới thiệu trong nhiều clip treo trên trang chính thức của Trung tâm, là “giám đốc chuyên môn”.
Cũng trên trang này, Trung tâm tuyên bố thẳng thừng “phong cách” khác biệt của mình trong mục “tại sao lại lựa chọn MST English”: “Khái niệm có tiền là thích học thế nào thì học và ngon ngọt dỗ dành không tồn tại tại MST. Tậy đây, hoặc là học, hoặc là phạt và bị đuổi. Kỷ luật thép, chịu phạt 100.000 đồng/lần thiếu bài, 50.000 đồng/ lần muộn bài và văn bản cam kết 4 bên chỉ có tại MST. Trong thời đại truyền thông vũ bão, thật giả lẫn lộn, chất lượng nằm ở việc nếu học viên không giới thiệu thêm học viên mới, tự học viên phải cảm thấy áy náy. Kèm riêng hoàn toàn miễn phí hỗ trợ trong suốt lộ trình. Ở MST, học là giỏi, bất luận bệnh viện trả về”.
Chúng tôi liên hệ với các số máy cả di động và cố định được giới thiệu trên trang chính thức của Trung tâm nhưng đều có tín hiệu bị khóa. Facebook của trung tâm cũng như facebook của cô Tuyến hiện cũng đều đã khóa. Nhưng sự việc gây sự chú ý của dư luận đến mức, hàng loạt trang giả mạo facebook của trung tâm MTS English đã xuất hiện.
Liên hệ với một vị lãnh đạo Sở GD-ĐT, vị này cho biết đang là ngày nghỉ nên mình mới chỉ biết thông tin qua mạng xã hội và dư luận. “Quản lý các trung tâm tiếng Anh là phạm vi và trách nhiệm của các phòng GD-ĐT, nhưng hiện nay chúng tôi chưa nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT Bắc Từ Liêm”, vị này cho biết.

Cô giáo mạt sát học viên từng phát ngôn gây sốc

Qua một clip khác do các học viên đã từng học cô Nguyễn Kim Tuyến chia sẻ cho thấy, cô Tuyến là một cô giáo dạy tiếng Anh đã từng có những phát ngôn gây sốc.

Chẳng hạn cô Tuyến chia sẻ: “Bạn nào đã học lớp của tôi rồi thì biết là khuôn mặt của tôi và tấm lòng của tôi khác nhau đấy. Mặc dù rất nai tơ nhưng tôi hay đánh người, đấy là phong cách của tôi. Bạn nào không chịu được thì cũng sốc. Bạn nào thích phong cách hiền hậu thì không hợp. Bạn nào thích phong cách của tôi thì thấy phong cách khác không hay. Ở đây không có người đúng, không có người sai, không có người hay, không có người dở”.

Khi bàn về phương pháp học tiếng Anh với các học viên, cô Tuyến nói:

“Đối với tôi nguyên tắc là không có nguyên tắc, và nguyên tắc sinh ra là để phá vỡ. Đến thời điểm này tôi không tin quan điểm của một bố con thằng nào hết. Thành công hay thất bại là do tôi. Quan điểm của thằng khác chắc gì đã hợp với quan điểm của tôi. Quần sịp của thằng khác chắc gì mình đã mặc vừa, đúng không các bạn?

Tôi xin lỗi tôi đã nói bậy, nhưng mà đừng tin thằng nào cả. Kể cả ngày hôm nay bạn nghe tôi xong bạn đừng tin tôi. Nếu bạn muốn tin tôi thì bạn thử làm phương pháp đó của tôi trong vòng 2 phút/ ngày thì lúc đó mới có chứng minh là tôi đúng hay tôi sai. Còn phương pháp học tiếng Anh thần kỳ duy nhất bây giờ là bổ não đổ vào đầu”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.