Giáo viên quỳ gối xin gặp lãnh đạo tỉnh đưa đơn khiếu nại

06/08/2019 20:02 GMT+7

Ngày 6.8, trên mạng xã hội xuất hiện clip một giáo viên quỳ gối trước sân trụ sở UBND tỉnh Đắk Lắk xin gặp lãnh đạo tỉnh để giải quyết đơn thư khiếu nại.

Nội dung clip thể hiện giáo viên này đến đưa đơn thư khiếu nại nhưng bức xúc do không có người nhận đơn nên quỳ gối để mong gặp lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Khiếu nại  liên quan đến việc điều động công tác

Chiều cùng ngày, ông Bùi Hồng Quý, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết có nghe thông tin hai cô giáo đến trụ sở UBND tỉnh liên quan việc khiếu nại mà không trực tiếp thấy việc cô giáo quỳ gối.
Theo ông Quý, khi nghe thông tin việc cô giáo quỳ gối, văn phòng đã cử người vận động, giải thích để cô giáo trở về nhà.
“Sáng nay, tôi nghe anh em báo có hai cô giáo đến gửi đơn. Tôi có cho anh em xuống giải thích cho một cô, và nhận đơn của một cô giáo”.
Theo ông Quý, hai cô giáo khiếu nại có liên quan đến việc điều động công tác của UBND TP.Buôn Ma Thuột. “Trước đây, UBND TP đã có văn bản trả lời đầy đủ. Theo quy định của pháp luật thì đã chấm dứt khiếu nại rồi”, ông Quý nói. Ông Quý cũng cho rằng vụ việc mà nữ giáo viên khiếu nại (điều động công tác) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP.Buôn Ma Thuột chứ không phải của UBND tỉnh.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hoa Anh, giáo viên Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), xác nhận bà là người quỳ gối tại UBND tỉnh Đắk Lắk, mục đích để được tiếp xúc lãnh đạo tỉnh khiếu nại về quyết định điều chuyển công tác đối với mình từ 1 năm trước và đề đạt nguyện vọng chuyển về trường cũ.

Do vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm?

Theo bà Anh, sáng 6.8, bà đến Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, đặt tại số 32 đường Lê Thị Hồng Gấm, TP.Buôn Ma Thuột, nhưng ở đây không nhận đơn và không đồng ý tiếp bà. Sau đó, bà đến trụ sở UBND tỉnh đề nghị gặp người có trách nhiệm để trình bày nguyện vọng và gửi đơn nhưng cũng không được tiếp. “Vì quá bức xúc nên tôi có hành động như trong clip”, bà Anh nói.

Tôi được biết một số giáo viên cũng bị lập biên bản vi phạm quy định dạy thêm, học thêm nhưng không bị hình thức xử lý điều chuyển công tác là làm sao?

Bà Nguyễn Thị Hoa Anh

Bà Anh cho biết việc bà khiếu nại là quyết định điều động công tác của UBND TP.Buôn Ma thuột đối với bà bất hợp lý.Theo bà Anh trình bày, bà có thâm niên công tác 25 năm, trong đó 10 năm đầu ở trường vùng xa, 14 năm sau giảng dạy ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (nội thành Buôn Ma Thuột). Vào tháng 7.2018, bà Anh nhận được quyết định điều động đến công tác tại Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột. Bà Anh cho rằng việc UBND TP.Buôn Ma Thuột quyết định điều động bà từ trường trung tâm ra các trường có điều kiện khó khăn với lý do xử lý vi phạm quy định dạy thêm, học thêm là không hợp lý, không công bằng.
Trước đó, vào tháng 6.2017, UBND P.Tân Thành (TP.Buôn Ma Thuột) kiểm tra phát hiện bà đang ôn bài môn toán dịp hè cho một số học sinh tiểu học tại nhà riêng và lập biên bản bà Anh vi phạm quy định về việc dạy thêm, học thêm.
“Tôi được biết một số giáo viên cũng bị lập biên bản vi phạm quy định dạy thêm, học thêm nhưng không bị hình thức xử lý điều chuyển công tác là làm sao?”, bà Anh nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.