Giáo viên qua sông, băng đồng đến nhà giúp học sinh học trực tuyến

28/09/2021 16:16 GMT+7

Chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo thiếu thiết bị học trực tuyến , các thầy cô giáo ở H.Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) đã qua sông, băng đồng mang bài giảng đến tận nhà hỗ trợ các em.

Trường THCS TT.Vĩnh Thạnh (H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) nằm thuộc vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, để đưa con chữ đến với học sinh nghèo thiếu thiết bị học trực tuyến, các thầy cô phải đi phà qua sông rồi len lỏi đường ruộng để đến tận nhà.
Suốt 2 tuần qua, cô Trương Ngọc Bích, giáo viên môn toán phụ trách lớp 6 và lớp 9, cùng nhiều thầy cô khác trong trường đã nhiều lần qua phà, băng đường ruộng để đến tận nhà hỗ trợ học sinh không có thiết bị học trực tuyến. Tài liệu đem đến cho học sinh đều được giáo viên tinh gọn, chọn lọc và kiến thức cô đọng.
“Ngoài việc soạn tài liệu gửi các em, chúng tôi còn dành thời gian đến tận nhà mỗi tuần 2 lần để trực tiếp truyền đạt kiến thức. Các em lớp 6, do mới chuyển cấp nên còn nhiều điều bỡ ngỡ. Giáo án phải được soạn với nội dung đơn giản, ngắn gọn nhất cho các em, thêm nhiều ví dụ để học sinh dễ hiểu và dành thời gian để hướng dẫn trực tiếp các em học”, cô Bích nói.
Em Nguyễn Thị Diễm Hương, học sinh lớp 6 Trường THCS TT.Vĩnh Thạnh cho biết: “Do thiếu thiết bị học trực tuyến nên hằng tuần em đều được thầy cô gửi tài liệu để học. Ngoài ra, thầy cô còn đến tận nhà 2 - 3 lần trong tuần để giảng dạy, giúp em nắm rõ kiến thức hơn và giải đáp những chỗ em chưa hiểu”.
Trong khi đó, em Bùi Đăng Khoa, học sinh lớp 9A4 Trường THCS TT.Vĩnh Thạnh chia sẻ: “Do không có thiết bị học trực tuyến nên em đạp xe đến nhà bạn cùng học. Đến học chung, nếu không hiểu gì thì em có thể trao đổi với bạn. Hơn nữa, em cũng đã quen với việc học trực tuyến từ trước nên không bỡ ngỡ”.

Học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến bị sang nhà học cùng bạn

DUY TÂN

Ông Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THCS TT.Vĩnh Thạnh, cho biết năm học 2021 - 2022 toàn trường có hơn 800 học sinh. Trong đó, có hơn 50 học sinh nghèo chưa có thiết bị điện thoại và máy tính để học trực tuyến. Để hỗ trợ tối đa cho học sinh, nhà trường đã phân loại điều kiện từng học sinh để đưa ra những giải pháp khác nhau như: liên kết với Viettel Post gửi bài đến các em; soạn giáo án cô đọng để truyền tải; phối hợp với VNPT Vĩnh Thạnh tặng thẻ sim miễn phí để các em đã có thiết bị học sẽ có đường truyền ổn định học; hỗ trợ giảng dạy tại nhà…
“Địa phương đang áp dụng Chỉ thị 15 để phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, các giáo viên đến nhà hỗ trợ giảng dạy cho học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến đều thực hiện nghiêm quy tắc 5K, giữ khoảng cách khi giao tiếp… để phòng dịch”, thầy Lộc nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.