Giáo viên, phụ huynh động viên thí sinh từ ngoài cổng trường thi

Lê Thanh
Lê Thanh
25/06/2018 11:40 GMT+7

Phụ huynh đưa con em đi thi đã đành, đằng này những giáo viên không được phân công làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT quốc gia, họ cũng bỏ hết công việc đến trường thi để động viên thí sinh.

Từ  6 giờ sáng 25.6,  một số giáo viên đã đến  cổng phụ  điểm thi của Trường THPT Bàu Bàng, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng , cách trung tâm TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) gần 30 km, động viên học sinh mình dự thi. 
Cô Lê Thị Tâm cho biết: "Tôi là giáo viên dạy môn Văn, đồng thời là chủ nhiệm lớp 12A10 của Trường THPT Bàu Bàng. Còn hai cô bên cạnh tôi đây là Lê Thị Mỹ Phương (dạy môn địa) và cô Trần Thị Hưng (dạy môn giáo dục công dân). Chúng tôi không có con đi thi hôm nay, kể cả người nhà nhưng chúng tôi muốn đến đây để động viên tinh thần cho học sinh của mình”.
Thí sinh vào phòng thi từ cổng phụ của Trường THPT Bàu Bàng Ảnh: Lê Thanh
Theo cô Lê Thị Mỹ Phương, hôm nay chúng tôi gác hết mọi việc ở nhà hẹn nhau đến đây rất sớm. Cả 3 cô đứng ngay cổng ra vào để kiểm tra xem  học sinh nào của mình nếu có gặp rắc rối gì thì trợ giúp ngay hoặc lỡ quên giấy tờ thì tụi mình sẽ chạy về lấy giúp các em. “Hơn nữa, chúng tôi muốn cho các em vững tin trước bước vào phòng thi vì biết được bên ngoài đã có cô giáo của mình dõi theo. Giờ học sinh của mình đã vào phòng thi nhưng mà sao lòng tôi thấy hồi hộp, tâm trạng cứ chờ, cứ đợi học sinh của mình”, cô Mỹ Phương trải lòng.
Đứng cùng còn có anh Nguyễn Thanh Trúc, ba của thí sinh Nguyễn Thị Tố Uyên và anh Nguyễn Văn Dương, ba của thí sinh Nguyễn Văn Dũng. Anh Trúc cho biết: “Uyên và Dũng học cùng lớp 12A1 của Trường THPT Tây Sơn, xã Tân Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương nhưng được gom về hội đồng thi của huyện Bàu Bàng. Do nhà khác huyện, cách điểm thi gần 10km nên sáng nay tôi chủ động đưa con đi rất sớm. Con đi thi mà sao tôi cứ nôn nao nên cả đêm qua không ngủ được. Chỉ mong sao cho cháu làm bài thật suôn sẻ”.
Anh Nguyễn Thanh Trúc, ba của thí sinh Nguyễn Thị Tố Uyên và anh Nguyễn Văn Dương, ba của thí sinh Nguyễn Văn Dũng bên ngoài trường thi Ảnh: Lê Thanh
 
Các giáo viên  cùng phụ huynh đứng bên ngoài cổng trường chờ học sinh dự thi Ảnh: Lê Thanh              

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.