Giáo viên ở Nhật làm việc hơn 11 giờ/ngày

Văn Khoa
Văn Khoa
01/11/2018 16:55 GMT+7

Giáo viên và cán bộ tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Nhật Bản làm việc trung bình hơn 11 giờ/ngày, gây ra quan ngại về tác động nghiêm trọng tới sức khỏe và thậm chí tử vong.

Đó là kết quả của một cuộc khảo sát do chính phủ Nhật vừa công bố, theo Kyodo News. Kết quả khảo sát còn cho thấy những cán bộ cấp cao, từ hiệu phó trở lên, làm việc còn nhiều hơn, với trung bình 12 tiếng rưỡi/ngày.
Tình trạng này có nghĩa họ làm việc thêm 4 tiếng rưỡi/ngày, vượt qua ngưỡng làm thêm 80 giờ/tháng. Những ai làm thêm giờ vượt qua ngưỡng này có nguy cơ dẫn tới tử vong.
Trong cuộc khảo sát nói trên, được tiến hành trên khoảng 35.000 giáo viên và cán bộ nhà trường, 80,7% cho hay họ căng thẳng và có những lo ngại liên quan đến công việc. Trong số này có 43,4% cho hay thời gian làm việc nhiều là nguyên nhân khiến họ kiệt sức.
Kết quả cuộc khảo sát nói trên được đề cập trong sách trắng về những biện pháp nhằm ngăn chặn tử vong do làm việc quá giờ. Sách trắng được công bố dựa trên một luật thúc đẩy các biện pháp ngăn chặn tử vong do làm việc quá giờ, có hiệu lực từ năm 2014.
Khi được hỏi về những biện pháp cần thiết để ngăn chặn nạn làm việc quá giờ, 78,5% giáo viên và cán bộ nhà trường kêu gọi gia tăng nhân lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.