Giáo viên nhéo tai, đánh mắng liên tục học sinh: 'Đánh để các em nghiêm túc'

Bích Thanh
Bích Thanh
07/10/2019 20:33 GMT+7

Cô N.H.H, giáo viên Trường tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết: 'Tôi đánh học sinh là để các em nghiêm túc chứ không phải là đánh có ý bạo hành'.

Theo chia sẻ của cô giáo N.H.H, Trường tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP.HCM), người xuất hiện trong clip liên tục đánh vào lưng và nhéo tai học sinh: “Nhiều học sinh không làm bài, viết bài, nói chuyện riêng, nói tục, chửi thề... nên cô rất nóng giận, mất kiểm soát. Tôi đánh học sinh là để các em nghiêm túc chứ không phải là đánh có ý bạo hành”.

Từ sự việc này đang tạo ra những luồng ý kiến khác nhau về việc xử phạt như thế nào là phù hợp, đánh hay không đánh học sinh?

Đánh mới nên người

Có phụ huynh bày tỏ sự đồng tình việc xử phạt có đòn roi của giáo viên và nói rằng: “Tôi muốn cho con học những cô giáo thật nghiêm khắc, đánh phạt một chút cũng được. Theo tôi như vậy là đúng nếu không thế không dạy được vì ở nhà cha mẹ các em quá chiều nên đến trường phải cho cô dạy. Ngày xưa các thầy cô dạy như thế mới lên người, ngày nay học sinh hư nhiều lắm, quá chiều không thành người được”.

Hay như bạn đọc Nguyễn Hùng Hân, có con đang học lớp 3 tại Trường tiểu học Phan Đình Phùng (quận 3, TP.HCM) cũng chia sẻ: Cách đây hơn 20 năm, khi còn đi học, làm lỗi gì là thầy cô giám thị đánh vào tay mông hằn lên luôn ấy chớ. Tôi tin rằng đôi khi dùng roi không hẳn là xấu nếu biết dùng đúng cách”.

Tương tự, không phản bác hình thức xử phạt bằng đòn roi nhưng anh Trần Đức Tuấn, phụ huynh học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trung Ngạn (quận 8, TP.HCM) cho rằng: “Dạy trẻ nên đánh roi vào tay, mông nhưng không được đánh vào đầu, tai, mặt như vậy trẻ rất dễ bị tổn thương thần kinh. Nhà trường và giáo viên nên có quy định phạt bao nhiêu roi vào tay, vào mông, hoặc đứng phạt bao lâu”...

Đánh là hành động phi giáo dục

Thế nhưng, cũng có ý kiến cho rằng: “ Ngày xưa khác, bây giờ khác. Xã hội càng văn minh thì con người càng văn minh, mỗi con người dù già hay trẻ, lớn hay nhỏ đều phải được đối xử tử tế”.

Và đặc biệt bạn đọc Nguyễn Đức Dương, giáo viên đang dạy toán tại một trường THCS tại quận 1, TP.HCM, chia sẻ: Tôi cũng là giáo viên và nhớ mãi câu nói khi tôi học nghiệp vụ sư phạm: "Bạo lực khi chúng ta bất lực. Đây là hành động phi giáo dục".

Vì vậy, thầy Nguyễn Đức Dương chia sẻ: “Quan điểm của tôi là không bao giờ được đánh học sinh trong bất cứ hoàn cảnh nào. Dù thế nào chăng nữa, chúng ta là các thầy cô giáo phải tự tìm ra cách giải quyết và giáo dục học sinh của mình. Thầy cô làm tốt và thân thiện với học sinh, giáo dục học sinh nhân văn thì hình ảnh đẹp của thầy cô được lan truyền và ngược lại".

Tương tự, ông L.D.T, phụ huynh học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM) nói: “Trẻ em như búp trên cành. Đi học là niềm vui mà hóa ra bị bạo hành, thiếu gì cách để dạy bảo học sinh đâu phải cứ tiện tay nhéo tai với đánh vào bất cứ chỗ nào trên thân thể học trò được. Các em như những trang giấy trắng còn ngây thơ và non nớt vậy mà”. 

Và thầy Nguyễn Thanh Tân, dạy ngữ văn tại quận 1, TP.HCM, cho rằng: Xử phạt bằng cách đánh học sinh là phương pháp giáo dục lạc hậu, nó chỉ làm cho các em sợ chứ chẳng giúp ích gì trong việc giáo dục nhất là giáo dục nhân cách cho các em cả. Chừng nào còn giáo viên có quan điểm dùng đòn roi thì ngành giáo dục càng thụt lùi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.