Giáo viên Mỹ gây sốt với bài dạy tập đọc bằng hip-hop

22/10/2016 13:16 GMT+7

Một giáo viên Mỹ đã khiến học sinh hào hứng với bài học tập đọc bằng hip-hop ngay trong lớp, từng nhóm học sinh hào hứng hát theo nhạc khi đến lượt mình.

Anh Michael Bonner, 26 tuổi, giáo viên lớp 2 Trường tiểu học South Greenville, ở bang Bắc Carolina, Mỹ, đã hứa với học trò của mình sẽ làm video âm nhạc riêng cho chúng nếu chúng đạt kết quả tốt với bài kiểm tra môn tập đọc.
Khi học trò của anh thành công, chúng đã không cần nhắc thầy giữ lời hứa. Đoạn video ghi lại lớp học học trò tập đọc bằng hip-hop được Bonner đăng tải trên Facebook cách đây không lâu đã thu hút hơn 70.000 người xem.
Bonner giải thích rằng Trường tiểu học South Greenville là trường có tỷ lệ học sinh nghèo cao.
Chia sẻ với tờ CBS News, Bonner nói: Nhiều học sinh trong lớp của anh khá nghèo, không có nhà cửa, thiếu lương thực, nước uống,... và lớp của anh có khá đông học sinh là người Mỹ gốc Phi, chiếm 60%.
Anh quyết định kết hợp hip-hop vào trong bài giảng của mình để giúp học sinh cảm thấy gần gũi hơn. Và kết quả là bọn trẻ thấy thích thú.
Học trò được chia thành từng nhóm, hào hứng chờ tới phiên để đọc lời dưới nền nhạc hip-hop Ảnh chụp video Facebook/ Michael Bonner
Khi nhạc chuẩn bị bật lên, bọn trẻ đứng thành từng nhóm trong lớp và sẵn sàng hát khi đến lượt nhóm mình. Khuôn mặt ai nấy đều hào hứng và cười rất tươi.
Một em bé hát: “Tập đọc giúp chúng cháu học được nhiều điều ở trường nên có thể trả lời các câu hỏi và nhìn chúng cháu vẫn rất 'ngầu'”.
Thông qua lời bài hát, câu chuyện cụ thể nào đó được giải thích cặn kẽ như ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao, thế nào.
Bonner hy vọng rằng các giáo viên khác cũng sẽ chia sẻ cách dạy độc đáo của mình để giúp học sinh dễ tiếp thu bài học hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.