Giáo viên Giáo dục công dân bị 'tố' tự ý đuổi học, đánh học sinh gãy răng

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
23/11/2018 11:39 GMT+7

Một giáo viên dạy Giáo dục công dân ở Trường THCS thị trấn Vân Đình (Hà Nội) bị 'tố' đánh học sinh đến gãy răng, không cho học sinh khác học môn của mình một cách vô cớ.

Phụ huynh V.T.Y, có cháu học tại Trường THCS Vân Đình (huyện Ứng Hoà, Hà Nội), bức xúc cho biết cháu trai của chị mới đây bị cô T., giáo viên môn Giáo dục công dân của trường, tát chảy máu miệng do cháu quên mang sách vở.
Cũng theo chị V.T.Y, một học khác ở lớp 8C Trường THCS Vân Đình cũng bị cô T., đánh gãy 1 chiếc răng. Con gái chị V.T.Y là cháu L., đang học lớp 8A, cũng bị cô T., xúc phạm, đuổi khỏi lớp, không cho học môn Giáo dục công dân 3 tuần mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu nhà trường.
Ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng Trường THCS Vân Đình, xác nhận nhà trường có nhận được phản ánh nêu trên và cho biết, việc cô giáo đuổi học sinh là hoàn toàn sai, nhà trường đã tạm đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách, hạ thi đua của giáo viên này 1 tháng, đồng thời làm rõ sự việc và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.
Ông Tuyến cũng cho rằng, việc đuổi học sinh không cho học môn của mình cho thấy năng lực sư phạm của giáo viên này còn hạn chế. Theo ông Tuyến, cả 3 học sinh liên quan đến sự việc chưa bao giờ bị kỷ luật và không thuộc đối tượng học sinh cá biệt của trường.
Qua xác minh ban đầu, lãnh đạo nhà trường cho hay, có thông tin cô T., cuộn cuốn sách và đánh vào má 1 trong 3 học sinh gây gãy răng. Tuy nhiên, nguyên nhân do răng của học sinh này đã… lung lay sẵn.
Trao đổi với báo chí, ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ứng Hòa, thì cho hay sau khi nhận được thông tin về sự việc, các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra sự việc theo các bước: gặp gỡ phụ huynh, học sinh, giáo viên chủ nhiệm...
“Việc xem xét đang thực hiện theo đúng quy trình. Hiện mới chỉ có các bản tường trình của các bên. Sau khi đối chứng, chúng tôi nhận thấy cô giáo T., làm bản tường trình chưa chi tiết sự việc, còn khá chung chung, nên yêu cầu cô làm lại cụ thể hơn”, ông Sơn thông tin.
Cũng theo ông Sơn, để sự việc được khách quan, nhà trường có các tổ xác minh độc lập. Qua xác minh ban đầu, có hiện tượng cô T., đánh học sinh. Tuy nhiên, xét về nguyên nhân, có cả hai phía là học sinh hư còn cô giáo nóng tính, không kiềm chế được. “Chúng tôi đang làm rõ từng việc và dự kiến sẽ có kết luận vào đầu tuần tới”, ông Sơn nói.
Nhiều ý kiến trên mạng xã hội bức xúc hơn khi cho rằng, giáo viên dạy môn Giáo dục công dân, môn học về đạo đức, pháp luật, bảo vệ quyền trẻ em mà lại hành xử bất chấp đạo đức và quy định của pháp luật như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.