Giáo viên có nguy cơ bị tịch thu tài sản vì cựu học sinh quỵt nợ

Văn Khoa
Văn Khoa
26/07/2018 16:18 GMT+7

Một giáo viên tên Wipha ở Thái Lan vừa kêu gọi 30 trong số cựu học sinh của mình trả các khoản vay thời đến trường mà bà đã đứng ra bảo lãnh cho họ.

Tại cuộc họp báo mới đây, giáo viên Wipha cho hay trong lúc dạy ở một trường trong tỉnh Kamphaeng Phet, cô đã đứng ra bảo lãnh cho 60 học sinh vay tiền từ Quỹ cho vay sinh viên (SLF) của chính phủ từ năm 1998-1999, với mỗi học sinh được vay 100.000 baht (gần 70 triệu đồng).
Sau đó, cô Wipha đến SLF mới biết 30 trong số học sinh đó không trả nợ sau khi ra trường, theo tờ Bangkok Post. Cô Wipha đang đối diện với các vụ kiện liên quan đến những khoản nợ này.
Cô Wipha chia sẻ: “Tôi đã dạy học trò làm điều tốt và hy vọng chúng sẽ có trách nhiệm với xã hội sau khi học xong. Tuy nhiên, thứ tôi nhận được bây giờ khác hoàn toàn. Tôi muốn học sinh mình trả khoản vay mà tôi đã đứng ra bảo lãnh”.
“Nếu những người vay không trả các khoản nợ, lãi suất sẽ tiếp tục tăng và tôi phải gánh. Nhà cửa và đất đai của tôi sẽ bị tịch thu. Trước đó, tôi đã đến nhà của một số người vay để kêu gọi họ trả nợ, nhưng họ chỉ nói với tôi là họ không có tiền. Tôi không biết sẽ phải làm gì vì cha mẹ của các cựu học sinh đó cũng nói với tôi là họ không có tài sản để bán trả nợ”, cô Wipha chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.