Giáo viên bị nghi bỏ độc vào cháo, khiến 23 trẻ nhập viện

02/04/2019 18:42 GMT+7

Tổng cộng 23 trẻ mẫu giáo ở miền trung Trung Quốc hồi tuần qua đã được đưa vào bệnh viện sau khi ăn cháo bị nghi do giáo viên bỏ độc, theo Tân Hoa xã hôm 1.4.

Vào thời điểm bị bắt, giáo viên trong vụ việc, họ Vương, đang công tác tại trường mẫu giáo tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam.

Giới chức thành phố, không nêu tên, cho biết các em bắt đầu ói mửa và ngất xỉu hàng loạt sau khi ăn sáng vào ngày 27.3, theo báo Beijing News.
Một phụ huynh kể lại ông đã lao đến bệnh viện sau khi nhận được cuộc gọi bất ngờ từ nhà trường. Lúc tới nơi, người cha thót tim khi chứng kiến các bác sĩ đã súc ruột đứa con.
Một học sinh vẫn còn trong bệnh viện do các triệu chứng nặng, 7 trẻ khác được giữ lại quan sát thêm.
Các bản tin không đề cập đến tuổi của những nạn nhân, chỉ biết các em từ 3 đến 6 tuổi.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy dạ dày các em có dư chất Natri nitrit, thường dùng để xử lý thịt cá nhưng trở thành thuốc độc nếu hấp thu ở liều cao.
Vụ việc tại Tiêu Tác diễn ra ngay trước khi Trung Quốc áp dụng quy định buộc cán bộ, nhân viên tại các trường học từ cấp mẫu giáo đến trung học cơ sở phải ngồi ăn với học sinh ở căn tin, hiệu lực từ ngày 1.4. Đây là biện pháp nhằm chống nguy cơ tiếp tục xảy ra các bê bối liên quan đến thực phẩm bẩn trong nhà trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.