Giáo sư Ngô Bảo Châu chủ trì hội thảo về cải cách giáo dục ĐH Việt Nam

31/07/2014 09:01 GMT+7

(TNO) Sáng 31.7, tại Trung tâm Hoa Kỳ TP.HCM, hội thảo Đối thoại giáo dục Việt Nam với chủ đề cải cách giáo dục ĐH do Nhóm đối thoại giáo dục phối hợp với Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã thu hút hơn 100 diễn giả đến từ các trường ĐH trong và ngoài nước tham dự.

(TNO) Sáng 31.7, tại Trung tâm Hoa Kỳ TP.HCM, hội thảo Đối thoại giáo dục Việt Nam với chủ đề cải cách giáo dục ĐH do Nhóm đối thoại giáo dục phối hợp với Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã thu hút hơn 100 diễn giả đến từ các trường ĐH trong và ngoài nước tham dự.

Diễn ra trong hai ngày (31.7 và 1.8), hội thảo được thiết kế nhằm giúp các quan chức cấp cao của Chính phủ, các nhà giáo dục, đại diện các trường ĐH-CĐ và doanh nhân thảo luận các chiến lược và đề xuất những cải cách đối với hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự Hoa kỳ nói: “Năm ngoái khi Chương trình hợp tác toàn diện được ký kết ở Washington, Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhất trí rằng sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo là yếu tố then chốt dẫn đến giai đoạn kế tiếp trong việc phát triển quan hệ song phương giữa hai bên. Đối thoại giáo dục Việt Nam là một phần trong cam kết của chính phủ Hoa Kỳ đối với mục tiêu hợp tác này, dựa trên cơ sở đẩy mạnh các mối liên kết giáo dục, văn hóa, giữa người với người giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Trong vai trò chủ trì hội thảo, Giáo sư Ngô Bảo Châu cho rằng: “Trong bức tranh lớn của giáo dục Việt Nam, giáo dục ĐH có lẽ là mảng cần sớm nhất một sự đổi mới căn bản và toàn diện. Đó cũng là mảng phức tạp nhất. Trong sự phức tạp đó, đâu là những cái nút cần thiết phải được gỡ đầu tiên - sẽ là câu hỏi mà tất cả những người quan tâm đến giáo dục ĐH ở Việt Nam đều quan tâm”.

Trong ngày đầu tiên, các báo cáo sẽ đề cập đến nhiều nội dung về xây dựng đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu khoa học ở các trường ĐH Việt Nam, quản trị ĐH ở Việt Nam, tự chủ ĐH, tự chủ trong luật Giáo dục ĐH Việt Nam…

Hà Ánh

>> GS Ngô Bảo Châu lo lắng về chất lượng của khối chuyên toán
>> GS Ngô Bảo Châu tặng sách nói cho học sinh khiếm thị
>> Nhiều câu hỏi lý thú dành cho GS Ngô Bảo Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.