Giáo sư luật bị đình chỉ giảng dạy vì quấy rối tình dục sinh viên

Khánh An
Khánh An
27/08/2020 15:42 GMT+7

Giáo sư danh tiếng tại Đại học Luật Yale bị đình chỉ giảng dạy trong 2 năm sau khi nhà trường điều tra nội bộ về cáo buộc quấy rối tình dục sinh viên.

Tờ The Guardian ngày 27.8 đưa tin một giáo sư tiếng tăm tại Đại học Luật Yale (Mỹ) vừa bị đình chỉ giảng dạy trong 2 năm sau khi nhà trường điều tra về cáo buộc ông quấy rối tình dục sinh viên.
Giáo sư Jed Rubenfeld xác nhận ông bị đình chỉ và đối diện nhiều quy định giới hạn khác liên quan đến công tác giảng dạy, sau quá trình điều tra nội bộ của nhà trường trong 2 năm qua.
Ông cho hay quá trình điều tra của trường có liên quan đến các cáo buộc rằng ông đụng chạm không phù hợp đối với các sinh viên, có những phát ngôn gây rối và cố ý hôn các sinh viên. Bên cạnh đó còn có cáo buộc về việc ông từng có lần đề nghị chở các sinh viên về nhà khi ông đang say xỉn.
Trả lời tờ The Guardian, ông Rubenfeld cho biết ông đã có các phát ngôn và lời nói đùa về sự nghiệp giảng dạy 30 năm của ông, và giờ đây ông cảm thấy hối tiếc. Tuy nhiên, ông bác bỏ cáo buộc quấy rối tình dục bất cứ ai, dù bằng lời nói hay cách nào khác, cũng như bác bỏ mọi cáo buộc khác.

Giáo sư luật Jed Rubenfeld

Ảnh: Shutterstock

Khi được hỏi liệu ông có từng quan hệ với sinh viên Đại học Yale không, vị giáo sư này chỉ nói rằng ông chưa từng quan hệ với bất cứ sinh viên nào mà ông giảng dạy.
Ông Rubenfeld cùng vợ là Amy Chua đều là giáo sư luật danh tiếng và được mô tả là “cặp đôi quyền lực” tại Đại học Luật Yale. Bà Chua từ chối bình luận về các vấn đề của ông Rubenfeld nhưng cho hay bộ phận điều tra nghi vấn quấy rối tình dục của trường đối với ông Rubenfeld chưa từng gọi, thẩm vấn hay đề cập gì đến bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.