Giáo sư bị tố oan tội cưỡng bức được bồi thường 1,2 triệu USD

24/05/2020 14:36 GMT+7

Một giáo sư dạy môn luật của Đại học Minnesota (Mỹ) vừa nhận được gần 1,2 triệu USD (28 tỉ đồng) tiền bồi thường trong vụ bị đổ oan tội cưỡng bức một phụ nữ, khiến ông phải ngồi tù và không gặp được mẹ lần cuối.

Giáo sư Francesco Parisi đã  chiến thắng trong phiên tòa hồi đầu tuần diễn ra tại tòa án quận của hạt Hennepin, bang Minnesota, theo báo Star Tribune hôm 22.5.
Thẩm phán Daniel Moreno tuyên bố vị giáo sư được bồi thường tổng cộng gần 1,2 triệu USD sau khi ông được rửa sạch oan khuất trong vụ bị tố cáo cưỡng bức một phụ nữ, tên Morgan Wright, vào năm 2015.
Văn phòng công tố hạt Hennepin đã hủy bỏ đơn kiện ông Parisi vào tháng 3.2017 sau khi kết luận không có chứng cứ khép tội ông.
Trước đó, bà Wright tố ông đã cưỡng bức mình một cách tàn tệ đến nỗi bà này bị gẫy 3 cái răng và phải được phẫu thuật vá ruột kết.
Giáo sư Parisi cũng nhận được khoản tiền bồi thường lớn nhất trong lịch sử tiểu bang Mỹ. Đây là số tiền nhằm bồi thường cho những tổn thất về kinh tế cũng như tinh thần xảy ra đối với ông trong thời gian bị điều tra.
Theo hồ sơ của tòa án và cảnh sát, vị giáo sư đã bị tạm giam suốt 3 tuần và không thể gặp mẹ lần cuối trước khi bà qua đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.