Giáo sư bị nghi là khủng bố do làm toán trên máy bay

09/05/2016 09:32 GMT+7

Một chuyến bay ở Mỹ bị hoãn hơn 2 tiếng để điều tra vì nghi ngờ một hành khách là kẻ khủng bố do cầm tờ giấy giải toán nguệch ngoạc trên tay.

Một giáo sư ở một trường đại học hàng đầu Mỹ cho biết chuyến bay của ông bị hoãn khi một hành khách ngồi kế bên nhầm lẫn tờ giấy làm toán được viết nguệch ngoạc của mình như dấu hiệu của kẻ khủng bố.
Theo Fox News, Hãng hàng không American Airlines xác nhận có một phụ nữ đã thông báo nghi ngờ một người là khủng bố, người đó là ông Guido Menzio, giáo sư kinh tế của Trường ĐH Pennsylvania (một trong 8 trường nhóm Ivy League).
Ông Menzio bay từ thành phố Philadelphia đến thành phố Syracuse (Mỹ) vào tối 5.5 để tham dự buổi nói chuyện tại ĐH Queen ở Ontario, Canada. Ông đang ngồi giải quyết một phương trình vi phân, nhưng người phụ nữ ngồi kế bên lại nghĩ ông có thể là khủng bố khi nhìn thấy tờ giấy viết nguệch ngoạc của ông.
Casey Norton, một phát ngôn viên của hãng hàng không này nói với The Washington Post cho biết những cáo buộc của người phụ nữ này về Menzio được coi là không đáng tin cậy.
Người phụ nữ này đầu tiên nói với phi hành đoàn cô quá mệt với chuyến bay này và muốn đổi chuyến bay khác. Và lý do cô tiết lộ cảm thấy mệt là vì những gì cô nghi ngờ về ông Menzio.
Sau đó máy bay quay trở lại cổng và người ta gọi ông Menzio để thẩm vấn. Sau khi ông Menzio giải thích rõ ràng thì máy bay cất cánh ngay sau đó. Chuyến bay kéo dài 41 phút đã cất cánh trễ hơn 2 tiếng so với lịch trình.
Ông Mezio nói rằng ông gặp rắc rối vì sự thiếu hiểu biết của người phụ nữ này cũng như cách làm việc cứng nhắc của phi hành đoàn khi hành động mà không có sự kiểm tra trước.
Được biết, vào ngày 7.5, ông Menzio được nhận giải thưởng nhà kinh tế 40 tuổi từ Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.