Giao lưu với bạn khác chủng tộc giúp học sinh cải thiện điểm số

12/09/2017 20:22 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy trẻ vị thành niên giao lưu với các bạn đồng trang lứa thuộc các dân tộc khác sẽ giúp họ cải thiện điểm số.

Theo tờ Hindustan Times, cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Đại học California, Davis (Mỹ) xem xét thói quen ăn trưa của hơn 800 học sinh lớp 6 ở 3 bang California, Oregon và Wisconsin.
Các nhà nghiên cứu nói rằng phát hiện trên cho thấy các trường có thể tìm cách cung cấp sự tương tác giao thoa chủng tộc trong các học sinh, ngoài bữa ăn trưa, nhằm tận dụng sự đa dạng về chủng tộc.
“Phần lớn của phát hiện này là các kết quả đúng với cả các học sinh da trắng lẫn các học sinh thuộc dân tộc thiểu số (người gốc Phi, châu Á và đa chủng tộc)”, đồng tác giả nghiên cứu, phó giáo sư Adrienne Nishina cho biết.

tin liên quan

Robot sẽ thay thế giáo viên trong 10 năm tới?

Các nhà giáo dục học dự đoán trong tương lai gần, trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò chủ chốt trong nền giáo dục và các giáo viên sẽ được thay thế bằng robot, theo trang Independent.

Ngay cả các học sinh da trắng và gốc Á, vốn có điểm GPA cao hơn các thành viên thuộc những nhóm dân tộc khác, dường như hưởng lợi từ những tương tác giao thoa chủng tộc hằng ngày. Các học sinh dành thời gian ăn trưa với ít nhất một bạn đồng trang lứa thuộc chủng tộc khác nhận được điểm GPA cao hơn trong các khóa học cũng như những kỳ vọng cao hơn từ giáo viên trong bản đánh giá thành quả học tập vào cuối năm lớp 6.
Bà Nishina tin các kỳ vọng của giáo viên là một yếu tố có thể tác động đến cách các học sinh theo đuổi chuyện học hành về lâu dài.
Cuộc nghiên cứu cũng ghi nhận những kỹ năng xã hội đạt được từ quá trình tương tác giữa các bạn đồng trang lứa thuộc các dân tộc khác có thể thúc đẩy những kỹ năng giải quyết vấn đề, vốn có thể được chuyển đổi thành công trong học tập.

tin liên quan

Bí quyết giúp các con tránh xung khắc
Cãi vã, tranh giành đồ chơi, tỵ nạnh nhau, thậm chí lao vào đánh nhau giữa những đứa trẻ trong một gia đình là chuyện xảy ra như cơm bữa, và cha mẹ phải trở thành những quan tòa bất đắc dĩ.  
“Nó cũng có thể hỗ trợ các học sinh đạt được thành công trong sự nghiệp sau này, do các cá nhân trở nên ngày càng giỏi trong việc tương tác với những người đồng trang lứa đa dạng về chủng tộc”, trưởng nhóm nghiên cứu Jakeem Lewis nhận định.
Dữ liệu được thu thập từ các học sinh tự báo cáo về các hoạt động tương tác của họ vào cuối 5 buổi học riêng rẽ trong thời gian 2 tuần tại 6 trường. Mẫu nghiên cứu đa dạng về chủng tộc, trong đó không có trường nào có học sinh của một chủng tộc chiếm đa số, và nhiều học sinh tại các trường đều báo cáo có bạn thuộc những dân tộc khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.