Giao ít bài tập, đảm bảo giấc ngủ để giảm tải cho học sinh

29/12/2018 20:00 GMT+7

Trung Quốc đã ra lệnh cho cơ sở giáo dục và các bậc cha mẹ 'giảm nhẹ gánh nặng' cho học sinh tiểu học và THCS bằng cách cho chúng ít bài tập hơn, giám sát việc sử dụng thiết bị điện tử của chúng và đảm bảo bọn trẻ ngủ đủ giấc.

Trong một thông báo được chính phủ phê duyệt và 9 bộ cùng cơ quan ngang bộ ban hành hôm 28.12, chính phủ yêu cầu các nhà chức trách, nhà trường và cơ sở đào tạo cũng như các gia đình có trách nhiệm nuôi dưỡng một môi trường lành mạnh cho trẻ em, theo báo The Straits Times.
“Tất cả các bên nên giảm bớt khối lượng học tập quá nặng gây tổn hại sức khỏe thể chất và tâm lý của các học sinh tiểu học và THCS”, thông báo viết.
Thông báo liệt kê 30 biện pháp có thể giúp giảm tải cho trẻ em và cải thiện sức khỏe của chúng. Các biện pháp đó bao gồm:

Trường học

+ Không có bài tập viết về nhà cho học sinh lớp 1 và lớp 2; bài tập về nhà không quá 60 phút đối với học sinh từ lớp 3 đến lớp 6, và 90 phút đối với học sinh THCS.
+ Độ khó của các bài tập không vượt quá yêu cầu của khóa học, giáo viên không cho bài tập lập đi lập lại hoặc có tính chất phạt.
+ Không nên có hơn 1 cuộc kiểm tra trong mỗi học kỳ đối với học sinh tiểu học và không hơn 2 cuộc kiểm tra đối với các học sinh khác.
+ Các trường sẽ ấn định thời gian nghỉ học linh hoạt và cung cấp các hoạt động ngoại khóa đa dạng.

Phụ huynh

+ Đặt những kỳ vọng hợp lý và khuyến khích trẻ phát triển tài năng của mình; tránh so sánh chúng với những trẻ khác.
+ Tăng cường giao tiếp với trẻ và làm gương những giá trị và hành vi tích cực; giúp trẻ trở nên tự tin và đáng tin cậy.
+ Khuyến khích trẻ năng hoạt động thể chất và duy trì các thói quen tốt; chú ý những cảm xúc và sức khỏe tâm thần của trẻ.
+ Hướng dẫn trẻ sử dụng thiết bị điện tử và internet phù hợp, ngăn ngừa chúng trở nên nghiện game online hoặc smartphone.
+ Đảm bảo trẻ em lứa tuổi tiểu học ngủ ít nhất 10 giờ mỗi ngày, và ít nhất 9 giờ với trẻ em lứa tuổi THCS và 8 giờ với các học sinh THPT.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.