Giáo dục trung học tại PHS: Chương trình hướng nghiệp cho học sinh trung học

06/06/2014 11:45 GMT+7

Chuẩn bị vào đời là một quá trình dài từ lựa chọn ngành nghề, chọn trường Đại học đến chuẩn bị các kiến thức và kỹ năng. Ở giai đoạn Trung học phổ thông, các bạn học sinh cần mở rộng tầm nhìn, kiến thức xã hội, đi nhiều hơn, học hỏi từ thực tế cuộc sống nhiều hơn mới có được quyết định đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai.

PHS tổ chức đời sống học đường vô cùng sôi nổi. Ngoài chương trình Song ngữ Anh- Việt toàn diện, mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi mùa, trường đều tổ chức nhiều hoạt động và quan trọng nhất là hướng nghiệp .

Chương trình hướng nghiệp của PHS không phải là những bài phát biểu dài dòng mà là hướng nghiệp thực địa - đưa học sinh đến tận nơi, quan sát và học hỏi tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Trong năm học, nhà trường tổ chức cho học sinh đi thăm các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Ngoài các doanh nghiệp có quan hệ với Hội đồng quản trị, PHS được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh là chủ doanh nghiệp. Các bạn được nhiều lần đến thăm Công ty cân Nhơn Hòa, được trò chuyện với Bác Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, mở rộng tầm hiểu biết về quá trình phát triển một doanh nghịệp hàng đầu Việt Nam. Các bạn cũng đến thăm công ty nhiều ngành nghề khác của các bậc phụ huynh nhà trường.

 

Mùa thu, thầy và trò hào hứng khoác ba lô đi du khảo, đến những khu vực kinh tế miền Trung và Cao nguyên. Hành trình hiểm trở đến các nhà máy thủy điện, các nông trường, xưởng sản xuất tại chỗ khá thử thách và nhiều điều ngạc nhiên.

Các chuyến đi mùa hè vô cùng thú vị với các làng nghề, nhà máy, xí nghiệp khu vực miền Nam. Ai cũng hăng hái làm thử, thưởng thức và mua các sản phẩm về làm quà cho gia đình.

Với mục tiêu phát triển tốt ở các môn khoa học tự nhiên và công nghệ, học sinh PHS không mơ mộng bên các loại máy móc hiện đại. Các bạn đi, học và hỏi với phong cách năng động và tư duy thực tế. Đi tới đâu các bạn cũng vẽ lại quy trình sản xuất, mạng lưới phân phối… và đặc biệt là sơ đồ tổ chức.

Một điều quan trọng các bạn học được từ chương trình hướng nghiệp thực địa là cách tổ chức công việc chặt chẽ và khoa học, phong cách làm việc năng động của các kỹ sư, nhân viên và ban quản lý. Tính kỷ luật và tổ chức nhân sự gọn nhẹ, cường độ làm việc cao lại học được từ các nhà máy của Nhật Bản.

Ở lớp 10, môn học business - doanh nghiệp hệ thống cho các bạn tất cả các ngành nghề ở Việt Nam và trên thế giới. Học sinh được hướng dẫn tìm hiểu điều kiện và yêu cầu công việc của từng ngành, nghể, trình tự thăng tiến và các quyền lợi đi kèm…

Giữa năm lớp 11, từng học sinh được tư vấn hướng nghiệp, phân tích các thế mạnh, mục tiêu của bản thân, ước mơ của bản thân và kỳ vọng của gia đình… để đưa ra quyết định đúng đắn cho con đường Đại học.

Với những hiểu biết của công việc thức tế, nhiều cựu học sinh PHS đang học Đại học đã bắt đầu làm việc. Các bạn rèn luyện kỹ năng, làm giàu vốn sống, sẵn sàng cho công việc tương lai trong môi trường cạnh tranh và nhiều áp lực.

Trong tiến trình toàn cầu hoá hiện nay, điều kiện làm việc ngày càng tốt hơn nhưng khẳng định vị trí của mình - một công dân toàn cầu thì không dễ dàng chút nào. Hãy chuẩn bị chu đáo, có quyết định nghề nghiệp đúng đắn và phát triển tối đa năng lực của mình, thành công sẽ đến với bạn.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thái Bình Dương

CHƯƠNG TRÌNH SONG NGỮ ANH
125 Bạch Đằng, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
38-942-893 38-941-679
www.phs.edu.vn
Facebook : Pacific Primary and High school

THÔNG TIN DỊCH VỤ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.