'Nóng' với Việt Nam dạy những cái thế giới không còn dạy và tuyển sinh lớp 10

05/05/2019 09:51 GMT+7

Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM và Hà Nội; Việt Nam vẫn đang dạy cái thế giới không còn dạy; Bộ quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục chính thức có hiệu lực từ ngày 28.5... là những thông tin giáo dục được bạn đọc quan tâm trong tuần qua.

Tuyển sinh lớp 10: Tỷ lệ 'chọi' trường tốp đầu giảm

Ngày 2.5, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố thống kê ban đầu về số học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 năm học 2019 - 2020. Theo đó, trong tổng số 108 trường THPT thì có 49 trường có tỷ lệ chọi tăng, 54 trường có tỷ lệ chọi giảm...
>>> Bạn đọc xem thêm Tại đây
Học sinh lớp 9 Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM) tham khảo thông tin tuyển sinh lớp 10 ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Hà Nội chốt đăng ký vào lớp 10

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, ngày 3.5.2019 là hạn cuối học sinh (HS) phải nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2019 - 2020.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho HS trong việc học tập, Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép HS được đổi khu vực tuyển sinh. Những HS có hộ khẩu thường trú và nơi cư trú thực tế khác nhau, HS ở vùng giáp ranh giữa các khu vực có thể đổi khu vực tuyển sinh... 
>>> Bạn đọc xem thêm Tại đây
 
Ảnh: Ngọc Thắng

Việt Nam vẫn đang dạy cái thế giới không còn dạy: Giáo viên phát ngượng, học sinh phản ứng !

Giáo viên phát ngượng vì phải dạy những kiến thức lạc hậu, còn học sinh thì phản ứng và tranh luận vì những khái niệm trong sách giáo khoa quá xa rời với thực tế.
Một giáo viên (GV) phụ trách môn tin học của một trường THCS tại Q.1, TP.HCM, cho rằng: “Tôi đến phát ngượng khi dạy những kiến thức đó cho HS trong khi thế giới thay đổi từng ngày”.
Nội dung sách giáo khoa của chương trình hiện hành còn rất lạc hậu so với sự phát triển của cuộc sống ĐÀO NGỌC THẠCH
Hay mới đây, khi học về chủ đề tình yêu của môn giáo dục công dân, một số HS lớp 10 tại TP.HCM đã phản ứng khái niệm tình yêu được nêu trong sách giáo khoa (SGK). HS không đồng tình khi đến giờ này SGK đưa ra định nghĩa “tình yêu là sự rung cảm, quyến luyến sâu sắc giữa 2 người khác giới”. Các HS tranh luận rằng, định nghĩa này không phù hợp với thực tế của đời sống. Tình yêu hiện nay đâu chỉ là sự rung động của 2 người khác giới...
>>> Bạn đọc xem thêm Tại đây

Ứng xử trong nhà trường sẽ tốt hơn khi có bộ quy tắc?

Bộ quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, GDTX do Bộ GD-ĐT ban hành sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 28.5.
Học sinh chúc mừng giáo viên nhân ngày Nhà giáo VN ĐÀO NGỌC THẠCH
Tuy còn những nội dung gây tranh cãi nhưng nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là cơ sở pháp lý giúp các quan hệ trong môi trường giáo dục chuẩn mực hơn. Nhất là khi trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những câu chuyện không hay trong mối quan hệ thầy trò.
>>> Bạn đọc xem thêm Tại đây

Sinh viên muốn giờ học cùng giờ các cơ quan hành chính

Khi được hỏi, phần lớn các sinh viên đều tỏ ra thích thú nếu giờ học được điều chỉnh cùng với dự thảo về khung giờ làm việc của các cơ quan hành chính.
Nguyễn Hữu Tài, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM, cho biết ngay khi dự thảo này được công bố, nhiều sinh viên trong trường bày tỏ sự thích thú với khung giờ làm việc mới. “Việc bắt đầu ngày học từ 8 giờ 30 sáng sẽ phù hợp với đối tượng sinh viên. Bởi lẽ bản thân họ không cần người đưa đón nên không ảnh hưởng đến giờ làm của người lớn. Hơn nữa, việc bắt đầu giờ học từ lúc này sẽ giúp sinh viên có thời gian chuẩn bị thoải mái hơn trước khi đến trường và bắt đầu việc học tập trung hơn”, Hữu Tài lý giải.
>>> Bạn đọc xem thêm Tại đây

Cô giáo đánh đập, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ bị đình chỉ công tác

Nhóm trẻ Hoa Bách Hợp - nơi xảy ra vụ việc ẢNH: BẮC BÌNH
Vụ việc cô giáo đánh đập, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ được xác định xảy ra tại Nhóm trẻ Hoa Bách Hợp (H.Đức Hòa, Long An). Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng phòng GD-ĐT H.Đức Hòa, cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác cô giáo trong đoạn clip nói trên.
>>> Bạn đọc xem thêm Tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.