Giáo dục nghề nghiệp phải chuyển từ 'phí' sang 'giá'

10/11/2017 10:42 GMT+7

Tổng cục Giáo dục nghề nghiêp và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) thuộc 'Chương trình Đổi mới đào tạo nghề VN' phối hợp tổ chức hội thảo Phạm vi hoạt động cơ sở giáo dục nghề nghiệp - kinh nghiệm CHLB Đức .

Chương trình này khuyến khích các cơ sở đào tạo cần có sự linh hoạt nhất định trong việc xây dựng chương trình phù hợp trên cơ sở hợp tác với khối doanh nghiệp.
Theo tiến sĩ Horst Sommer, Giám đốc chương trình, để có thể theo đuổi con đường tự chủ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần được trao nhiều quyền hơn và nhiều tự do hơn.
Đại diện các trường cũng cho rằng tự chủ tài chính là vấn đề thách thức nhất. Trong khi đó, các chuyên gia Đức chia sẻ, ở Đức, đào tạo nghề được cả khối doanh nghiệp và nhà nước tài trợ, ví dụ năm 2016, chính phủ Đức cấp 7,7 tỉ euro cho các cơ sở đào tạo nghề.
Trước khó khăn đó, tiến sĩ Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, khẳng định: “Chúng ta phải thực hiện tự chủ để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn và thúc đẩy hệ thống phát triển, phù hợp với thông lệ quốc tế. Phải chuyển từ “phí” sang “giá” đảm bảo nguồn lực cho các trường hoạt động gắn với việc hỗ trợ cho các đối tượng xã hội và người nghèo”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.