Giảng viên vừa dạy, vừa chăm em bé giúp sinh viên

01/11/2016 10:32 GMT+7

Một cô nữ sinh đã vô cùng biết ơn khi được giảng viên khích lệ đi học từ lúc mang thai cho tới lúc sinh con, thậm chí giảng viên này còn giữ con giúp để sinh viên tập trung học bài, theo CBS News .

Khi giảng viên Josie Ryan, giảng viên môn toán tại Trường ĐH Lander, ở Greenwood, Nam Carolina, Mỹ, biết một trong các học trò của mình mang thai, bà đã làm mọi thứ để đảm bảo học trò của mình không phải bỏ học.
Cô Ryan hiểu rằng việc học rất quan trọng đối với nữ sinh Sarah Thompson, đang học chuyên ngành toán tin. Tuy nhiên, việc cô gái này vừa đi học, vừa đi làm, vừa chăm em bé khiến cô Ryan lo lắng học trò của mình sẽ bị quá tải. Vì vậy mà cô Ryan đã nói với Thompson rằng được phép mang em bé đến lớp bất cứ lúc nào.
Thompson rất cảm kích hành động của cô giáo Ryan nên đã chia sẻ câu chuyện trên trang Facebook cá nhân của mình. Thompson nói rằng: “Cô ấy biết tôi có thể quá tải nên đã nài nỉ tôi theo đúng nghĩa đen để tôi mang theo Isaiah đến lớp học. Thậm chí cô ấy còn chỉ tôi phòng cho em bé bú sữa ở phòng y tế”.
Thompson đã nghe theo lời của cô giáo và đã mang con đến lớp học nhiều lần.
Thomson cho biết bạn trai của cô cũng vừa đi học, vừa đi làm. Quyết định sẽ tốt nghiệp trong năm đầu tiên sinh em bé được gia đình cô và bạn trai ủng hộ. Và cô chia sẻ rằng cô không bao giờ quên cô giáo Ryan, người quan trọng nhất biến giấc mơ của cô thành hiện thực.
Thompson kể: “Cô ấy đi dạy giống như là... bế em bé... gần như hết buổi học đầu tiên mà tôi đem con theo”, và thời điểm đó, con trai của Thomson chỉ mới 3 tuần tuổi.
Hiện tại, con trai của Thompson đã được 2 tháng tuổi. Thompson nói rằng: “Tôi đang sống trong một thế giới tuyệt vời khi được học toán ở trường trong khi con trai được ở bên cạnh mình... hay đôi lúc ở trên tay các giảng viên của mình”. Và vì điều đó, Thompson thực sự biết ơn các giảng viên của mình.
Thompson hy vọng bài viết của mình sẽ khuyến khích các nhà giáo dục khác sẽ giúp đỡ những phụ nữ đang mang thai hay có em bé được tạo điều kiện để tiếp tục việc học. Câu chuyện của Thompson nhanh chóng được nhiều tờ báo ở Mỹ và các diễn đàn về mẹ và bé đăng tải, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.