Giảng viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM chấm sai điểm cho hơn 80% sinh viên?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
09/10/2019 18:45 GMT+7

Theo đơn tố cáo của ông Phạm Hồng Danh, Trưởng bộ môn toán cơ bản, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, một giảng viên trẻ của khoa này đã cho khống điểm thi sinh viên và có những hành động kiểu 'gạ tình'.

Đó là giảng viên  N.T.Tr, hiện là giảng viên bộ môn toán kinh tế thuộc khoa toán - thống kê Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Sửa điểm , "gạ tình"!

Theo ông Danh, năm học 2017-2018, ông Tr. phụ trách giảng dạy môn toán liên quan đến ngành kinh tế và quản trị cho 4 lớp chương trình đại trà và 2 lớp chất lượng cao Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Ông Tr. không chấm bài mà cho điểm khống khoảng 456 sinh viên lớp đại trà và khoảng 80 sinh viên lớp chất lượng cao. Ông Tr. nộp bảng điểm thi môn học này cho phòng kế hoạch đào tạo - khảo thí, phòng này chuyển cho phòng đào tạo nhập điểm và công bố cho sinh viên. Nhưng sau đó, ông Tr. lên phòng đào tạo mượn lại bảng điểm và sửa toàn bộ điểm cũ để cập nhật bảng điểm mới. Sinh viên sau đó đã làm đơn xin chấm phúc khảo tập thể điểm thi môn này nên khoa toán - thống kê tổ chức chấm lại và kết quả là hơn 80% điểm của sinh viên đã bị chấm sai.
Ông Phạm Hồng Danh cũng cho biết sau đó giảng viên Tr. bị kỷ luật và 1 năm sau tiếp tục đưa về làm việc tại bộ môn toán cơ bản. Hơn 50% giảng viên trong bộ môn đã ký tên kiến nghị không nên tiếp tục phân công công tác cho ông Tr. Sau đó, lãnh đạo khoa chuyển giảng viên này về bộ môn toán tài chính.
Chưa kể, theo ông Danh, ông Tr. còn liên quan đến những hành động kiểu “gạ tình” sinh viên. "Giảng viên này vào lớp thường phát biểu những câu phản cảm như “Lớp này có nhiều trai đẹp quá” hay chỉ vào một sinh viên đẹp trai và nói: “Lớp này điểm cao hay thấp là tùy vào em L. có chiều tôi hay không”. L. sợ quá đã bỏ học và phải học lại môn này vào năm sau", ông Phạm Hồng Danh đã viết như vậy trong đơn tố cáo .
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ngày 7.10, thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy, Chánh Văn phòng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, xác nhận có những vấn đề này nhưng đã xảy ra từ đầu năm 2018.
Vào tháng 2.2018, trường có nhận phản ánh của sinh viên. Ngày 8.3, trường đã tổ chức phiên họp. Sau đó 10 ngày, trường đã ra quyết định tạm đình chỉ với giảng viên này. Trải qua 3 phiên họp của hội đồng kỷ luật, ngày 4.5.2018, trường đã ra quyết định kỷ luật giảng viên Tr.

Người đứng đơn tố cáo xin nghỉ việc 

Thạc sĩ Duy cũng cho biết có 3 nội dung tố cáo về giảng viên Tr. Thứ nhất là “gạ tình” nhưng theo ông Duy đó chưa hẳn là “gạ tình” vì ông Tr. chỉ có những hành vi về lời nói, hành động không phù hợp với môi trường giáo dục. Thứ hai lịch giảng bù vào những thời gian không phù hợp sinh hoạt của sinh viên. Thứ ba là cho điểm không công bằng. Về việc này, ông Duy cho biết trường đã rà soát và kết luận không phải ông Tr. sửa điểm. Do bộ môn toán cơ bản ra đề thi lấy điểm kết thúc môn theo cơ cấu 7 điểm câu hỏi trắc nghiệm, 3 điểm câu hỏi tự luận nhưng giảng viên Tr. thay đổi cơ cấu điểm thành trắc nghiệm 3 điểm, tự luận 7 điểm với lý do “thương sinh viên”. Việc thay đổi cơ cấu điểm theo ông Duy là sai, tuy nhiên khi sinh viên phản ánh, giảng viên Tr. chấm lại theo cơ cấu cũ.
Nhà trường đã có hình thức thi hành kỷ luật ông Tr. cảnh cáo 12 tháng. Ông Duy cho biết trường chuyển giảng viên Tr. sang Viện nghiên cứu, nhưng giảng viên này cho rằng không hợp với công việc mới vì vậy trường chuyển giảng viên này sang bộ môn toán tài chính. Tuy nhiên, cho đến nay, trường vẫn chưa bố trí giảng viên Tr. đứng lớp ngày nào.
Trước sự việc này, ông Phạm Hồng Danh, người đứng đơn tố cáo, có đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thiện Duy cũng cho biết trường có nhận đơn xin nghỉ việc của ông Danh nhưng hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vẫn đang xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.