Giảng viên tố hiệu trưởng trước Bộ trưởng

14/04/2017 05:11 GMT+7

Ngày 13.4, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ làm việc ở một số trường ĐH và trường quốc tế tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc với Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, một giảng viên đứng lên trước tập thể giảng viên của trường này phát biểu: “Tại trường từ trước đây có chuyện mua 20.000 m2 đất của dân rồi bán không có chủ quyền. Tháng 11.2016, đoàn kiểm toán nhà nước làm việc tại trường và đã phát hiện trường làm thất thoát tài sản nhà nước mười mấy tỉ. Kiểm toán đã đề nghị kiểm điểm trách nhiệm hiệu trưởng và hiệu phó nhưng đến bây giờ vẫn chưa kiểm điểm. Trong khi đó, trường lại đang có kế hoạch nhân sự. Chúng tôi làm sao biết người đó tốt xấu thế nào để chuẩn bị nhân sự”.
Trả lời giảng viên, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Tôi sẽ xem xét và giải quyết thấu đáo. Sự dân chủ trong trường ĐH là hết sức cần thiết, nhưng dân chủ phải hướng tới xây dựng...”.
Tuy nhiên, sau buổi gặp Bộ trưởng, trả lời PV Thanh Niên, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM Đỗ Văn Dũng cho biết: "Lúc tôi mới lên hiệu trưởng, giảng viên này đã có đơn kiện ra Bộ GD-ĐT rồi. Chuyện giảng viên tố cáo làm gì có chuyện đó. Đây là đất của tập thể giảng viên trong trường góp tiền mua làm dự án nhà ở cho giảng viên, sau đó không làm nữa thì bán lại cho công ty khác làm nhà ở cho dân. Việc này đã có từ thời xưa rồi và làm theo đúng luật đất đai. Và nhóm giảng viên này mua và bán đất theo danh nghĩa cá nhân. Tôi là hiệu trưởng nhưng làm gì có quyền cấm đoán vì không liên quan. Không có chuyện thất thoát tiền vượt giờ chi trả cho tiến sĩ trong mấy năm liền".
Trước đó, trả lời câu hỏi của một giảng viên Trường ĐH Văn Hiến về việc ở VN chưa thấy nhà nước hỗ trợ tài chính cho các trường ngoài công lập, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết mỗi giai đoạn sẽ có hỗ trợ khác nhau. Nếu nói VN không hỗ trợ tài chính cho các trường ngoài công lập là không đúng. Từ trước tới nay đã có hỗ trợ về mặt bằng nhưng thực thi tại địa phương không giống nhau. Đó là hỗ trợ về chính sách thuế, được miễn thuế 4 - 5 năm đầu sau khi thành lập... Tuy nhiên, sự hỗ trợ như thế là chưa đủ. Ông Nhạ cũng cho biết trong thẩm quyền của mình sẽ có chính sách về học bổng, về hỗ trợ đào tạo giáo viên cho các trường công lập và ngoài công lập như nhau...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.