Giảng viên, sinh viên 2 trường đại học liên quan bệnh nhân Covid-19 đều âm tính

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
03/02/2021 21:40 GMT+7

Tất cả giảng viên và sinh viên liên quan đến 2 bệnh nhân Covid-19 là 1815 (sinh viên Trường ĐH FPT - Hà Nội) và 1843 (sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một - Bình Dương) đều có kết quả âm tính.

Ngày 3.2, thông tin từ nhà trường cho biết giảng viên và sinh viên Trường ĐH FPT (Hòa Lạc, Hà Nội) và Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Chiều 3.2: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

Gỡ bỏ phong tỏa cơ sở FPT Hòa Lạc

Theo tiến sĩ Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT, ngày 3.2, Bệnh viên đa khoa Xanh Pôn đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 694 mẫu bệnh phẩm gửi đến. Đây là các ca F1, F2 tiếp xúc với BN 1815 là sinh viên ngành kỹ thuật phần mềm của trường được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trước đó. 
Trước đó, lãnh đạo trường cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm mở rộng cho tất cả sinh viên ở ký túc xá Trường ĐH FPT (Hà Nội). Trường xác định được 47 sinh viên và 5 giảng viên thuộc diện F1 của BN 1815
Cũng trong ngày 3.2, UBND H.Thạch Thất (Hà Nội) đã có văn bản gửi Trường ĐH FPT sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính của gần 700 ca liên quan. Theo đó, UBND H.Thạch Thất đề nghị trường thông báo kết quả xét nghiệm này cho tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên. Yêu cầu những người liên quan khi di chuyển về địa phương vẫn thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, thực hiện khai báo y tế ngay sau khi về nơi cư trú, thông báo cho cơ sở y tế địa phương khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe

Các sinh viên đang chờ lấy mẫu xét nghiệm

L.T.T

Cũng theo tiến sĩ Lê Trường Tùng, cơ quan chức năng đã quyết định gỡ bỏ quy định về việc tất cả những ai đến FPTU Hòa Lạc từ ngày 25-29.1 ngưng di chuyển, tự cách ly. Đồng thời cũng gỡ bỏ phong tỏa cơ sở Trường ĐH FPT - Hoà Lạc.
Riêng những trường hợp tiếp xúc gần với F0, tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần đã được các cơ quan chức năng phát hiện - tiếp tục cách ly hoặc tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Bệnh nhân Covid-19 ngồi cà phê phố Tây Bùi Viện, 4 người phải đi cách ly

Khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường

Ngày 3.2, lãnh đạo Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) cũng đã có thông báo về kết quả xét nghiệm của các giảng viên, sinh viên liên quan đến BN 1843 là sinh viên của trường.
Cụ thể, vào sáng 3.2, sau 2 ngày cách ly, toàn bộ 354 F1 là giảng viên, sinh viên của trường đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Thông báo của nhà trường cho biết, theo đánh giá của Viện trưởng Viện Pasteur Phan Trọng Lân, các ca mắc ở Bình Dương có mối liên quan với nhau, xác định được nguồn lây là BN 1801. Riêng 2 ca mắc mới ngày 2.2, phát hiện dương tính khi ở trong khu cách ly và tất cả các trường hợp tiếp xúc với 2 ca mắc mới này đã được truy vết đưa đi cách ly. Qua kiểm tra thực tế tại các khu cách ly, phong tỏa, Viện trưởng nhận định về cơ bản, tỉnh Bình Dương đang kiểm soát được dịch bệnh.

Sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một trong khu cách ly

Q.A

Về trường hợp của BN 1843 có nguồn lây từ BN 1801 ở Phú Giáo (đã cách ly ngày 30.1), sau khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, hơn 300 trường hợp tiếp xúc gần và nghi ngờ tiếp xúc là giảng viên, sinh viên của Trường ĐH Thủ Dầu Một đã được rà soát thông tin, triệu tập và nghiêm túc thực hiện cách ly vào sáng 1.2. Cho đến nay, tất cả các trường hợp F1 là giảng viên, sinh viên trường đều có kết quả xét nghiệm âm tính.
Trong ngày 2.2, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một cũng đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường để phòng ngừa Covid-19. Sức khỏe BN 1843 hiện ổn định, không còn các triệu chứng ho, sốt. 

2 nữ nhân viên quán karaoke dương tính vì tiếp xúc bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.