Giảng viên quyến rũ, sinh viên học tốt hơn

30/08/2016 15:33 GMT+7

Một nghiên cứu mới vừa cho thấy kết quả học tập của sinh viên sẽ tốt hơn nếu giảng viên có ngoại hình hấp dẫn và quyến rũ hơn.

Một nghiên cứu mới của Trường ĐH Nevada từ việc thử nghiệm đơn giản nhưng lại cho thấy vẻ ngoài của giảng viên có tác động đối với khả năng ghi nhớ bài học ở trường của sinh viên.
Theo tờ The Wall Street Journal, những người thực hiện nghiên cứu đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy rằng sự lôi cuốn người khác giới lại ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên.
Nghiên cứu cho thấy thành tích học tập của sinh viên được cải thiện nhờ sự hấp dẫn vẻ ngoài của người khác giới khiến họ có động lực học tập tốt hơn.
Nhóm nghiên cứu đã cho 131 sinh viên nghe đoạn ghi âm dài 20 phút bài giảng giới thiệu môn vật lý. Các sinh viên được phân ra ngẫu nhiên khi nghe giảng viên nam hoặc nữ đọc đoạn văn bản giống nhau.
Trong khi các giảng viên đọc văn bản, một máy tính hiển thị hình ảnh giảng viên, có người nhìn quyến rũ, có người lại không. (Trước đó các tình nguyện viên đã gửi nhiều bức ảnh cho nhóm nghiên cứu để họ chọn ra bức ảnh đẹp nhất cũng như xấu nhất). Sinh viên không được ghi chú lại bài giảng trên giấy.

Sau khi nghe xong bài học, các sinh viên tham gia làm bài kiểm tra với 25 câu hỏi. Với những sinh viên được nghe giảng từ người quyến rũ thì điểm số trung bình là 18,27 điểm. Trong khi số khác nghe giảng với người ít quyến rũ thì điểm trung bình là 16,68 điểm.
Khoảng cách điểm của hai nhóm sinh viên này không lớn nhưng theo các nhà nghiên cứu nó có ý nghĩa lớn về mặt thống kê.

Sau khi làm bài kiểm tra trên giấy, các sinh viên được yêu cầu đánh giá giảng viên. Các sinh viên nhận thấy người giảng quyến rũ hơn thì họ cảm thấy có động lực học hơn và cũng dễ nhớ bài học hơn, cũng như cảm thấy sức khỏe tốt hơn.
Kết quả này là phù hợp với các nghiên cứu trước đây về sự ảnh hưởng của vẻ bề ngoài của một người. Các nghiên cứu trước đây cho thấy những người có ngoại hình ưa nhìn, quyến rũ hơn thường được đánh giá có khả năng thuyết phục, thông minh, kỹ năng giao tiếp xã hội tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.