Giảng viên luật bị 'tố' quấy rối nữ sinh: Có dấu hiệu ứng xử chưa đúng mực

Quý Hiên
Quý Hiên
24/08/2018 17:21 GMT+7

Một giảng viên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, bị tố cáo quấy rối nữ sinh . Lãnh đạo Khoa Luật đã kết luận một số nội dung tố cáo là có cơ sở.

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền đơn phản ánh ông Nguyễn Hùng Cường, giảng viên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, có mối quan hệ bất thường với các nữ sinh của khoa, chẳng hạn như làm một nữ sinh mang thai, gạ tình nhiều nữ sinh khác…
Khoa Luật sau đó đã thành lập tổ công tác để xác minh thông tin. Sau nhiều tháng xác minh, thậm chí phải thay thế thành viên của tổ công tác, ngày 22.8, khoa này đã có kết luận về những thông tin được nêu trong các đơn phản ánh.
Theo kết luận này, Khoa Luật chưa có cơ sở để cho rằng giảng viên Nguyễn Hùng Cường làm một nữ sinh viên của khoa mang thai, hay đe dọa, gạ tình với các nữ sinh khác trong khoa. Tuy nhiên, kết luật nêu, Khoa Luật có cơ sở để cho rằng có việc ông Cường chủ động nhắn tin với các nữ sinh trong khoa, trong các nội dung tin nhắn có thể hiện cách ứng xử chưa đúng mực trong mối quan hệ giữa nhà giáo và người học.
Hành vi này của ông Hùng có dấu hiệu vi phạm một số quy định trong quy chế đào tạo đại học mà Đại học Quốc gia Hà Nội ban hành.
Tổ công tác của Khoa Luật cũng thấy có cơ sở để cho rằng, những trao đổi qua lại trên mạng xã hội về mối quan hệ giữa ông Cường với người học đã gây ảnh hưởng tiêu cực, nghiêm trọng tới hình ảnh, uy tín, lợi ích của khoa trong sinh viên, cựu sinh viên và dư luận xã hội.
Đã vậy, trong quá trình tranh luận về vụ việc, ông Cường có những bài đăng, bình luận, ứng xử, phát ngôn trên mạng xã hội, trên báo chí chưa thực sự chuẩn mực của một nhà giáo, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh giảng viên nói chung, giảng viên Khoa Luật nói riêng.
Ngoài ra, tổ công tác của Khoa Luật còn xác minh một số nội dung khác liên quan tới đạo đức nhà giáo của ông Nguyễn Hùng Cường, có những nội dung chưa đủ căn cứ để kết luận, có những nội dung cho thấy ông Cường có vi phạm.
Theo lãnh đạo Khoa Luật, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn đến danh dự, uy tín của khoa, ảnh hưởng không tốt đến tình hình chính trị, tư tưởng và tâm tư, tình cảm của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, cựu người học của khoa.
Do đó, về nguyên tắc cần được giải quyết một cách công tâm, khách quan, minh bạch, kịp thời để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người học, của cán bộ, giảng viên và của Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Vì thế, với những thông tin đã được xác minh, Ban Chủ nhiệm Khoa Luật giao bộ phận tổ chức - cán bộ của đơn vị đề xuất biện pháp xử lý triệt để, nghiêm minh và đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.