Giảng viên chế tạo máy đo thân nhiệt không tiếp xúc phòng Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/03/2020 14:22 GMT+7

Trường ĐH Quy Nhơn lắp đặt 10 máy đo thân nhiệt không tiếp xúc và thiết bị tự động rửa tay khử khuẩn miễn phí cho một số đơn vị ở tỉnh Bình Định để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 28.3, PGS.TS Huỳnh Đức Hoàn, Trưởng khoa Kỹ thuật và công nghệ, Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định), cho biết đơn vị này đang triển khai lắp đặt miễn phí 10 máy đo thân nhiệt không tiếp xúc và thiết bị tự động rửa tay khử khuẩn miễn phí tại một số bệnh viện, cơ quan và trường học trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Công bố ca 164 đến 169 nhiễm virus corona, bệnh viện Bạch Mai thêm 2 bệnh nhân

Các thiết bị này vừa được nhóm giảng viên Khoa Kỹ thuật và công nghệ của Trường ĐH Quy Nhơn chế tạo. Những thiết bị đầu tiên được sử dụng tại Trường ĐH Quy Nhơn đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nhà trường.

Người được đo thân nhiệt không tiếp xúc gần nhân viên y tế, giảm nguy cơ lây bệnh Covid-19

Ảnh: Hoàng Trọng

Máy đo thân nhiệt không tiếp xúc sẽ giúp nhân viên y tế không tiếp xúc gần người được đo, tránh nguy cơ lây dịch Covid -19.
Máy đo này gồm các bộ phận như: cảm biến hồng ngoại để đo thân nhiệt, cảm biến khoảng cách và hệ thống điều chỉnh lên xuống cho phù hợp với chiều cao của người sử dụng.
Máy hoạt động dựa trên cảm biến khoảng cách, sau khi người được đo tiếp xúc gần với máy, máy tự động bật hệ thống cảm biến nhiệt độ và màn hình led sẽ hiển thị nhiệt độ của người sử dụng, nếu người đo có nhiệt độ cao hơn bình thường máy sẽ báo đèn đỏ và đổ chuông thông báo cho nhân viên y tế biết.
Máy rửa tay sát khuẩn tự động gồm các bộ phận: Máy bơm tăng áp, mạch lập trình điều khiển trung tâm, mạch điều khiển công suất máy bơm, mạch giao tiếp âm thanh, hệ thống cảm biến... Ưu điểm của máy là người sử dụng không chạm tay trực tiếp vào dụng cụ đựng nước, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, cho cảm giác an toàn hơn khi sử dụng.
Ngoài ra, khoang trống trong máy được thiết kế cho phép đặt 2 bình nước sát khuẩn, với tổng dung tích là 4 lít. Ước tính bình quân 1 lít hóa chất có thể phục vụ từ 2.500 - 3.000 lượt người.

Máy rửa tay sát khuẩn tự động phục vụ công tác phòng chống bệnh Covid-19 do giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn chế tạo

Ảnh: Hoàng Trọng

PGS.TS Huỳnh Đức Hoàn cho biết linh kiện của 2 thiết bị nói trên được đặt hàng ở nhiều nơi, thậm chí ở nước ngoài. Dự kiến, sau 10 địa điểm đầu tiên, Khoa Kỹ thuật và công nghệ sẽ tiếp tục lắp đặt miễn phí tại một số trường học trong tỉnh sau khi học sinh đi học trở lại để giúp nhà trường phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.