Gian lận thi cử 2018: Nhiều lãnh đạo cục, vụ Bộ GD-ĐT bị xem xét kỷ luật

Quý Hiên
Quý Hiên
30/08/2019 17:59 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa thông báo yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ này xem xét kỷ luật các công chức liên quan tới việc để xảy ra gian lận điểm thi ở Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình năm 2018.

Bộ GD-ĐT vừa thông báo về việc xem xét kỷ luật công chức liên quan tới gian lận thi cử năm 2018 do Thứ trưởng Lê Hải An ký.
Theo thông báo, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 và tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp các nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, đã xảy ra tiêu cực và gian lận thi cử trong việc tổ chức chấm thi ở Hội đồng thi tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình dẫn đến tâm lý lo ngại trong học sinh và bức xúc trong dư luận xã hội.
Qua những sai phạm xảy ra ở 3 địa phương trên, Bộ GD-ĐT nhận thấy còn có những thiếu sót về công tác xây dựng, ban hành văn bản và chỉ đạo tổ chức kỳ thi; công tác tập huấn, quán triệt quy chế thi; công tác tổ chức chấm trắc nghiệm và công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát.
Căn cứ quy định tại khoản 1, điều 3 và khoản 2, điều 6 Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17.5.2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thông báo xem xét kỷ luật đối với 13 công chức. Thời điểm vi phạm là tháng 6.2018, thời điểm phát hiện vi phạm là 29.7.2019.
Được biết, trong danh sách 13 công chức trên, có nhiều người là lãnh đạo cấp vụ, cục, thanh tra Bộ.
Khoản 2 điều 6 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định, khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền xử lý kỷ luật quy định tại điều 15 của nghị định này phải ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật.
Thông báo phải nêu rõ thời điểm công chức có hành vi vi phạm pháp luật, thời điểm phát hiện công chức có hành vi vi phạm pháp luật và thời hạn xử lý kỷ luật.
Theo điều 15, thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền bổ nhiệm tiến hành xử lý kỷ luật và quyết định hình thức kỷ luật.
Đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, thì người đứng đầu cơ quan quản lý hoặc người đứng đầu cơ quan được phân cấp quản lý công chức tiến hành xử lý kỷ luật và quyết định hình thức kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.