Giải tỏa năng lượng tiêu cực trong thời gian học trực tuyến

Bích Thanh
Bích Thanh
18/02/2021 20:00 GMT+7

Ngày 18.2, Trường THPT Nguyễn Du (Quận 10, TP.HCM) bắt đầu tổ chức các tiết dạy học trực tuyến nhằm giải tỏa năng lượng tiêu cực trong thời gian học sinh ngừng học tại trường.

Tăng cường tiết học kỹ năng sống

Không chỉ tập trung vào kiến thức để kiểm tra, đánh giá mà trường học còn tăng cường tiết học kỹ năng sống giúp học sinh giải toả năng lượng trong thời gian ngừng học tại trường, học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước mắt, từ nay đến hết tháng 2, học sinh sẽ tham gia các tiết học 9 môn học bao gồm toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, GDCD bằng hình thức trực tuyến. Nhà trường xếp thời khóa biểu riêng trong thời gian này với thời lượng không quá 4 tiết học/buổi. Buổi học còn lại học sinh sẽ dành cho việc học các môn còn lại với bài giảng E-learning đăng tải trên website của trường.

Tuy nhiên ông Huỳnh Thanh Phú nói rằng, thông thường, khi đến trường học sinh có điều kiện giao tiếp với thầy cô, trò chuyện với bạn bè sẽ giảm bớt những áp lực trong học tập. Thế nhưng, trong thời gian này, không đến trường, hạn chế tiếp xúc nơi công cộng nên việc học tại nhà sẽ không khỏi khiến học trò có cảm giác bức bối, khó chịu.

Chính vì thế, ngay khi sắp xếp thời khóa biểu trực tuyến, Ban Giám hiệu đã tăng thời lượng tiết học kỹ năng sống lên gấp 2 lần so với điều kiện bình thường. Trong đó các chủ đề của tiết học kỹ năng sống sẽ tâp trung vào các nội dung như giải phóng năng lượng tiêu cực, làm sao để phát triển năng lượng tích cực…

Thầy Nguyễn Hải Triều đang thực hiện tiết dạy kỹ năng sống trực tuyến

Bích Thanh

Chia sẻ về sách hay, bộ phim phù hợp và dạy học trò nấu ăn

Trao đổi sau khi kết thúc tiết dạy với học sinh lớp 11A6, giáo viên kỹ năng sống Hoàng Sỹ Đăng, Trường THPT Nguyễn Du nói rằng: “Để tránh cho học trò có cảm giác tham gia một tiết học thì tôi mở đầu giờ dạy của mình bằng những clip ngắn vui vẻ, nhẹ nhàng và trò chuyện với các em sau thời gian nghỉ Tết. Có thể khơi gợi bằng những câu hỏi: “Ở nhà, mùa Tết, các em làm việc gì, có buồn không, giải tỏa nỗi buồn thế nào?. Từ đó lồng ghép vào đó chia sẻ về cuốn sách nào nên đọc, bộ phim hay nào đang chờ đón người xem hay nghe thể loại nhạc nào giúp hưng phấn…”.

Thêm vào đó, giáo viên Hoàng Sỹ Đăng cũng chỉ ra rằng, độ tuổi này nếu học ở trường sẽ có nề nếp, kỷ luật hơn. Đâu đó, khi học ở nhà, ba mẹ đi làm, không có người quản lý, nhiều khi mở lớp học trực tuyến nhưng làm việc riêng. Giáo viên không kiểm soát hết được được mà chỉ nhắc nhở, điểm danh online thôi. Vì vậy, trong tiết dạy kỹ năng sống của mình, thầy Sỹ Đăng còn thúc đẩy sự tự giác trong học tập của học sinh để các em học tập một cách có cảm xúc chứ không chờ đợi phải có người nhắc nhở, thúc ép.

Đặc biệt, lãnh đạo Trường Nguyễn Du cho biết, trong thời gian học sinh ngừng đến trường, học trực tuyến ở nhà thì giáo viên bộ môn công nghệ còn thực hiện các clip dạy nấu ăn. “Học sinh có thể truy cập vào website của trường để làm một nón ăn, vừa bổ sung kỹ năng sống cho bản thân, có thể tự phục vụ bản thân khi ba mẹ đi làm. Và hơn hết, thời gian nấu ăn chính là lúc các em giải phóng năng lượng bản thân”, thầy Phú nhấn mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.