Ghi tên ngành, cụm thi vào hồ sơ như thế nào?

27/03/2013 16:39 GMT+7

(TNO) Được biết, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM lấy điểm chuẩn chung cho tất cả các ngành, sau đó trường mới phân bổ sinh viên vào các chuyên ngành theo nguyện vọng, năng lực của sinh viên và chỉ tiêu của trường. Vậy khi viết hồ sơ đăng ký dự thi, ở mục số 2, em có cần ghi tên ngành học hay không và sinh viên phải đăng ký ngành học vào lúc nào? (lthanhha54@gmail.com).

(TNO) * Được biết, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM lấy điểm chuẩn chung cho tất cả các ngành, sau đó trường mới phân bổ sinh viên vào các chuyên ngành theo nguyện vọng, năng lực của sinh viên và chỉ tiêu của trường. Vậy khi viết hồ sơ đăng ký dự thi, ở mục số 2, em có cần ghi tên ngành học hay không và sinh viên phải đăng ký ngành học vào lúc nào? (lthanhha54@gmail.com).

- Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Mặc dù trường lấy điểm chuẩn chung cho các ngành nhưng khi ghi hồ sơ, các em cũng nên ghi đầy đủ tên ngành, chuyên ngành để trường biết được nguyện vọng của các em muốn theo học nhóm ngành nào để có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu sau này.

Khi sinh viên vào học, nhà trường sẽ tổ chức phổ biến lại về nội dung kiến thức của mỗi ngành, cơ hội việc làm... Sau 3 học kỳ, trường sẽ công bố chỉ tiêu của từng ngành để các em đăng ký. Việc đăng ký ngành sẽ căn cứ vào kết quả học tập của mỗi sinh viên.

* Em ở Bạc Liêu, em muốn thi vào Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, vậy em ghi nơi đăng ký dự thi tại cụm Cần Thơ hay để trống? (thanhttk00@gmail.com).

- Chuyên viên tư vấn Mai Duy Phương, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Về nguyên tắc, thí sinh học THPT ở đâu sẽ thi tại cụm thi đó theo quy định của Bộ GD-ĐT. Em ở Bạc Liêu thì thi theo cụm Cần Thơ; nhưng nếu không muốn thi tại cụm Cần Thơ thì khi điền hồ sơ, phần thông tin về cụm thi em có thể bỏ trống. 

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên (ghi)

>> Trượt tốt nghiệp THPT, có thể thi liên thông?
>> Thi liên thông đại học có cần nộp bằng tốt nghiệp cao đẳng?
>> Thi liên thông như thế nào?
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Kết thúc hành trình tư vấn tuyển sinh vùng Tây Nam bộ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.