Gặp gỡ học sinh Việt Nam đạt 119/120 điểm TOEFL iBT

13/06/2018 08:00 GMT+7

Từng là quán quân của cuộc thi TOEFL Junior Toàn quốc khi đang học lớp 8, năm nay ở lớp 11, Đinh Nam Anh một lần nữa chinh phục Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ với điểm TOEFL iBT gần như tuyệt đối, 119/120 điểm.

Theo sát Nam Anh trong cuộc thi này là em Võ Đăng Thảo Nguyên, học sinh lớp 9 với 111/120 điểm. Cả hai đều là những gương mặt học sinh tiêu biểu tại Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS).
Quán quân của những cuộc thi tiếng Anh
Trong những năm qua, Đinh Nam Anh, học sinh lớp 11H3A, cơ sở Hoàng Văn Thụ VAS đã trở thành một cái tên khá quen thuộc trong các cuộc tranh tài tiếng Anh cấp quốc gia và quốc tế. Ở lớp 8, Nam Anh đã đoạt giải Nhất cuộc thi TOEFL Junior Toàn quốc, lên lớp 10, em trở thành Học sinh đạt điểm cao nhất thế giới môn “Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai”, kỳ thi IGCSE. Kiến thức học thuật vững chắc cùng khả năng tiếng Anh vượt trội đã giúp Nam Anh giành được học bổng 100% khóa hè của Đại học Chicago, Mỹ mùa hè năm 2017.
Năm nay, cậu học sinh tài năng của VAS lại tiếp tục chinh phục cả hai cuộc thi TOEFL iBT và SAT với số điểm gần như tuyệt đối. Ở kỳ thi TOEFL iBT, em đã đạt 119/120 điểm và đạt 1550/1600 điểm cho kỳ thi SAT. Trong khi, yêu cầu điểm TOEFL iBT đầu vào ở các trường đại học, cao đẳng của Mỹ chỉ nằm trong khoảng 45-80 điểm. Mặc dù con đường đi du học khá thênh thang với những học bổng toàn phần tại các trường trung học trên thế giới nhưng Nam Anh và gia đình vẫn quyết định tiếp tục theo học chương trình A Level tại VAS - ngôi trường đã gắn bó với Nam Anh trong suốt 12 năm qua.
Chị Nguyễn Thị Hồng Thủy, Nghệ sĩ Violoncelle, Nhà hát Giao hưởng TP.HCM, phụ huynh học sinh Nam Anh chia sẻ: “Gia đình tiếp tục cho Nam Anh theo học chương trình A Level và chương trình của Bộ GD-ĐT tại VAS vì muốn con được trang bị đầy đủ kiến thức để con có thể sẵn sàng đi du học hoặc học tại Việt Nam. Ngoài ra, bản thân Nam Anh cũng nhận thấy rằng các kiến thức về Toán, Khoa học của chương trình A Level rất hữu ích và gần gũi với các cuộc thi học thuật quốc tế nên con rất thích học chương trình này”.
Bên cạnh những kết quả ấn tượng về học thuật, Đinh Nam Anh còn đạt điểm tuyệt đối kỳ thi chứng chỉ âm nhạc piano ABRSM, giải Nhất cuộc thi Nghiên cứu Khoa học VAS và là một đạo diễn trẻ đầy tiềm năng tại Liên hoan phim học sinh VAS. Với một bảng thành tích “khủng” và đầy cảm hứng, Nam Anh rất xứng đáng đoạt Học bổng Tài năng VAS dành cho học sinh xuất sắc nhất khối trung học phổ thông, trị giá 150 triệu đồng.
Cô gái chinh phục The World Scholar's Cup
Theo sát Nam Anh trong kỳ thi TOEFL iBT, em Võ Đăng Thảo Nguyên, học sinh lớp 9B4A, cơ sở Ba Tháng Hai VAS đã đạt 111/120 điểm. Đây là một kết quả rất đáng tự hào của một học sinh Việt Nam ở độ tuổi 14, 15. Ngoài ra, Thảo Nguyên còn sở hữu một bộ huy chương khổng lồ gồm 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc ở vòng “Final Round - Tournament of Champion”, cuộc thi The World Scholar's Cup 2017 diễn ra vào tháng 11.2017 tại Đại học Yale, Mỹ. Ở cuộc thi này, em cũng là thí sinh duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 10 phần thi Tranh biện. Để giành được tấm vé đến Mỹ, Thảo Nguyên cũng đã đạt 1 cúp vàng, 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc tại vòng Global Round và rất nhiều thành tích khác tại Vòng khu vực - Region Round.
Cô gái nhỏ còn là một tay cừ khôi trong việc săn học bổng khi cùng lúc nhận được 3 học bổng có giá trị lớn tại 3 trường trung học nổi tiếng ở Mỹ gồm học bổng 40.000 USD/năm trong 3 năm của Miss's Hall's School, bang Massachusetts và học bổng 33.000 USD/năm trong 3 năm của Grier School, bang Pennsylvania và Hebron School, bang Misissippi.
Trong năm học 2017-2018, VAS có hơn 20 học sinh đạt được những học bổng toàn phần, bán phần tại các trường đại học, cao đẳng và trung học danh tiếng ở các nước Mỹ, Anh, Úc, Singapore... Hành trình đến với những miền đất hứa và cơ hội học tập miễn phí ở các bậc học cao hơn của các em học sinh đã được khởi đầu từ VAS.
Tham khảo thông tin chi tiết về kết quả học tập của học sinh, chương trình học và thông tin tuyển sinh của Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc tại: https://www.vas.edu.vn/ hoặc hotline 0911267755.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.