Gần 89.000 học sinh Hà Nội 'đọ sức' vào lớp 10 THPT công lập

17/07/2020 07:28 GMT+7

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18.7. Sáng nay (17.7), thí sinh thi môn văn (120 phút), chiều thi ngoại ngữ (60 phút). Sáng 18.7, thí sinh thi toán (120 phút).

Camera giám sát 24/24 phòng chứa đề thi, bài thi

Toàn TP có 172 điểm thi với 88.928 thí sinh (TS) đăng ký tham dự kỳ thi. Sở GD-ĐT TP.Hà Nội xác định coi thi là khâu quan trọng, cần được giám sát chặt chẽ bởi đây là kỳ thi có quy mô lớn nhất trong năm, có tính cạnh tranh cao khi chỉ tiêu vào trường công lập chỉ chiếm 62%.
Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hà Nội, lưu ý: “Nếu TS đã đăng ký dự tuyển vào trường THPT công lập thì phải làm đủ 3 bài thi của kỳ thi gồm ngữ văn, ngoại ngữ và toán, tuyệt đối không được bỏ bài thi nào. Sở GD-ĐT TP.Hà Nội chỉ xét tuyển đối với những TS đáp ứng đủ 3 yêu cầu: làm đủ số bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0”.
Sáng 16.7, hầu hết TS đã đến các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi. Tại đây, các cán bộ làm nhiệm vụ thi nhắc nhở những điều TS cần đặc biệt ghi nhớ khi tham dự kỳ thi này, tránh vi phạm quy chế và vô tình mất quyền dự thi vì những sơ suất nhỏ. Vật “bất ly thân” mà TS phải luôn mang theo khi đến trường thi là phiếu báo thi. Trong trường hợp quên phiếu báo thi, các em có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân (như thẻ căn cước công dân) để được vào thi.
Trong ngày làm thủ tục dự thi, nhiều thầy cô cũng nhắc nhở TS, đặc biệt là TS nam không mặc quần đùi, quần soọc đến trường thi; TS không nên mang theo điện thoại di động khi đi thi vì các năm trước có những trường hợp vô tình để điện thoại (đã tắt nguồn) trong người vào phòng thi, dù không sử dụng, nhưng do vi phạm quy chế nên vẫn bị đình chỉ thi. Tại các điểm thi đều có bố trí các địa điểm để bảo quản vật dụng cá nhân trong thời gian TS dự thi, vì vậy, nếu lỡ mang theo những vật dụng trong “danh mục cấm”, nhất là điện thoại, TS cần gửi lại bên ngoài phòng thi.
Sở GD-ĐT TP.Hà Nội cho biết ngày 16.7, toàn bộ đề thi đã được “tập kết” về các điểm thi an toàn. Điểm mới trong kỳ thi năm nay là tại các phòng chứa đề thi, bài thi đều có camera giám sát 24/24. Hệ thống camera này sẽ được gỡ xuống sau khi kỳ thi kết thúc và dữ liệu được lưu trữ.

Học sinh TP.HCM bước vào ngày thi cuối

Hầu hết TS thi lớp 10 tại TP.HCM, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn ngữ văn và ngoại ngữ đều cho biết tâm trạng khá thoải mái để bước vào môn toán - môn thi cuối cùng trong sáng nay.
Hôm qua, khi kết thúc giờ làm bài môn tiếng Anh, Đinh Bảo Trân, học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1), cho biết cấu trúc đề tương tự năm trước, phần từ vựng và viết lại câu khá dễ. Một học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) cho biết đề không khó, dễ hơn mọi năm nhưng có nhiều câu gài học sinh nếu không để ý. Đề năm nay không cần học bài nhiều lắm, nếu ai chú ý đề sẽ dễ dàng lấy được 10 điểm.
Trong khi đó, một số học sinh Trường THCS Trương Văn Ngư (Q.Thủ Đức) cho biết đề hơi khó về mặt từ vựng, nhiều từ lạ chưa được học bao giờ.
Kết thúc giờ làm bài môn ngoại ngữ vào chiều qua, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức họp báo tổng kết tình hình TS tham dự ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT cho biết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021, toàn TP có 82.269 TS đăng ký dự thi lớp 10. Trong ngày thi đầu tiên, tổng số dự thi là 81.715 TS, vắng 554 TS. Tỷ lệ TS dự thi là 99,33%, cao hơn năm ngoái.
Ngày hôm nay, TS tiếp tục thi môn toán buổi sáng và môn chuyên vào buổi chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.