Gần 70.000 sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM nghỉ học hết tháng 3 tránh Covid-19

06/03/2020 11:52 GMT+7

Lãnh đạo các đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM đã thống nhất chủ trương cho gần 70.000 sinh viên tiếp tục nghỉ học hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

Thông tin lãnh đạo các đơn vị thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM thống nhất chủ trương cho gần 70.000 sinh viên nghỉ học hết tháng 3 tránh dịch Covid-19 đã được nêu ra trong cuộc họp Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học về công tác phòng chống dịch Covid-19 do UBND TP.HCM tổ chức sáng nay 6.3.
Tại cuộc họp, PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết đề xuất cho sinh viên tiếp tục nghỉ học hết tháng 3, lãnh đạo 7 trường thành viên đều thống nhất chủ trương này, kể cả Trường ĐH An Giang.
Ngay sau cuộc họp, ĐH Quốc gia TP.HCM đã có thông báo chính thức về việc cho sinh viên tiếp tục nghỉ học hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19. 
Riêng sinh viên Khoa Y sẽ học lại từ ngày 16.3. Đối với học sinh Trường Phổ thông Năng Khiếu, thời gian đi học lại của mỗi khối lớp được thực hiện theo thông báo của UBND TP.HCM và Sở GD-ĐT TP.HCM.
Cũng theo thống báo, ĐH này đề nghị trong thời gian nghỉ học, các đơn vị chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người họchọc trực tuyến. Thành lập các tổ công tác của đơn vị để phụ trách tiếp cận thông tin và giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch bệnh tại đơn vị nếu có trường hợp xảy ra. Thực hiện vệ sinh tổng thể, tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh…
Tuần trước, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của thành phố, PGS-TS Huỳnh Thành Đạt đề xuất cho hơn 600.000 sinh viên của 45 trường đại học trên địa bàn nghỉ hết tháng 3 trước diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, trong khi môi trường học đường và ký túc xá đông người dễ lây lan, sinh viên đến từ nhiều địa phương nên khó kiểm soát.
ĐH Quốc gia TP.HCM có gần 70.000 sinh viên chính quy theo học tại 7 trường thành viên (Bách khoa, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn, Công nghệ thông tin, Kinh tế - Luật, Quốc tế, An Giang) và Khoa Y. ĐH này có khu ký túc xá với hơn 40.000 chỗ nằm giữa quận Thủ Đức (TP.HCM) và TP. Dĩ An (Bình Dương).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.