Gần 3.000 học sinh TP.HCM tham dự 'Tư vấn mùa thi'

16/01/2017 19:21 GMT+7

Sáng nay 16.1, buổi thứ 2 chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức đã diễn ra tại Trường THPT Trường Chinh (TP.HCM).

Không chỉ gần 3.000 học sinh tham dự trực tiếp, buổi tư vấn còn đến với độc giả quan tâm qua chương trình phát trực tiếp tại 3 kênh trực tuyến khác nhau: thanhnien.vn, fanpage Facebook/ThanhnienYoutube/Thanhnien.
Trong chương trình, thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM lưu ý những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm nay. Đó là 5 bài thi trong đó có 2 bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên, khoa học xã hội) và hầu hết các bài thi theo hình thức trắc nghiêm (trừ môn văn).
Đặc biệt, thông tin mới nhất về kỳ thi này, ông Vũ cho biết thời gian diễn ra dự kiến vào ngày 20 hoặc 21.6. Tuy nhiên ngay ở thời điểm đăng ký dự thi, thí sinh đăng ký luôn nguyện vọng xét tuyển nhưng được điều chỉnh sau khi có kết quả thi.
Học sinh được tư vấn trực tiếp tại chương trình
Từ một câu hỏi gửi bằng thư tay về đặc thù đào tạo ngành kinh doanh quốc tế, tiến sĩ Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết người tốt nghiệp ngành này sẽ làm công việc liên quan đến hoạt động thương mại giữa một nước với các nước khác trên thế giới, có thể hiểu nôm na là xuất và nhập khẩu các mặt hàng trong nước với bên ngoài. Với đặc thù đó, bên cạnh chuyên môn sinh viên cần rất giỏi ngoại ngữ.
Bổ sung thông tin, tiến sĩ Đặng Thị Ngọc Lan, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Marketing, nói đây là một ngành nóng với số lượng thí sinh đăng ký tốp đầu của nhóm ngành kinh tế. Trong đó, chuyên ngành quản trị kinh doanh quốc tế nghiên cứu chính sách ngoại thương, phát triển các sản phẩm xuất và nhập khẩu. Còn chuyên ngành thương mại quốc tế đào tạo về quản trị, tổ chức và điều hành các công ty xuất nhập khẩu.
Một học sinh đặt câu hỏi tại chương trình
Một học sinh lớp 11B2 đặt câu hỏi trực tiếp tới đại diện Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: “Thầy đánh giá hướng phát triển ngành tâm lý học ra sao?”. Thạc sĩ Lê Trọng Vinh, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, giải đáp: “Ngành này đào tạo theo 2 hướng: tổ chức nhân sự và tham vấn, trị liệu. Nghề nghiệp liên quan đến tổ chức nhân sự đang được đặt lên hàng đầu tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhu cầu về điều trị tham vấn tâm lý cho mỗi cá nhân hiện nay cũng rất cần thiết. Tuy nhiên để trở thành một chuyên gia tư vấn tâm lý hàng đầu cần phải có một quá trình học tập, nghiên cứu và tìm tòi miệt mài”.
Thông tin về các con đường phục vụ ngành quân sự và công an, thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ lưu ý, thí sinh muốn xét tuyển vào khối ngành này phải trải qua sơ tuyển đạt đủ điều kiện của từng khối ngành (trừ các ngành dân sự) trước khi dự thi THPT quốc gia để có kết quả xét tuyển vào các trường. Tuy nhiên, ngoài việc theo học trực tiếp các ngành này, thì vẫn có đợt xét tuyển từ các ngành bên ngoài nếu ứng viên thỏa mãn điều kiện về lý lịch. Dự kiến năm nay các trường quân sự, công an gần như chỉ dành chỉ tiêu cho bậc ĐH, không tuyển CĐ và TC.

tin liên quan

Tránh sai lầm khi lựa chọn nghề nghiệp
Chương trình Tư vấn mùa thi 2017 do Báo Thanh Niên phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại Trường THPT Tân Bình (TP.HCM) sáng 7.1, tập trung vào việc chọn ngành nghề, những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.