Gần 10.000 phụ huynh VAS đồng hành dự án môi trường 'Năm Học Xanh'

11/09/2019 08:00 GMT+7

Chỉ sau 5 ngày phát động, dự án môi trường 'Năm Học Xanh' của Trường quốc tế Việt Úc (VAS) đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của hơn 20.000 học sinh, phụ huynh, giáo viên và nhân viên trong hệ thống.

Dự án cũng có hơn 100.000 lượt quan tâm qua các kênh online.

Nỗ lực nói không với rác thải nhựa

Thật khó để nói không với rác thải nhựa khi mỗi 1 phút lại có 1 triệu chai nhựa được bán ra và mỗi năm lại có 500 tỉ túi nhựa được sử dụng trên thế giới. Trong đó, VN đang đứng thứ 4 trong danh sách các nước xả rác thải nhựa ra biển với 0,28 - 0,73 triệu tấn/năm, chiếm 6% toàn thế giới. Thế nhưng, hơn 20.000 học sinh và giáo viên, nhân viên VAS vẫn không từ bỏ hy vọng và đang nỗ lực từng ngày để giảm thiểu tối đa lượng rác thải nhựa dùng một lần trong phạm vi các cơ sở của VAS.
Dự án bao gồm nhiều hoạt động thiết thực như giảm thiểu và phân loại rác giải, tiết kiệm năng lượng, trồng cây xanh… giúp học sinh hình thành một lối sống xanh của thế hệ cộng dân văn minh

Dự án bao gồm nhiều hoạt động thiết thực như giảm thiểu và phân loại rác thải, tiết kiệm năng lượng, trồng cây xanh… giúp học sinh hình thành một lối sống xanh

Thực tế, VAS đã có một mùa “khai giảng xanh”, không bóng bay, không pháo kim tuyến hay những buổi liên hoan đầy ly đĩa nhựa. Chương trình được tiếp tục lan rộng khi nhà trường khuyến cáo học sinh sử dụng bình nước, ly sứ và các loại ống hút dùng nhiều lần hay có nguồn gốc hữu cơ. Một hệ thống thùng rác mới cũng đã được lắp đặt tại 7 cơ sở của VAS giúp các em làm quen với việc giảm thiểu rác thải, phân loại rác ngay tại trường.
Nói không với rác thải nhựa hay giảm thiểu rác thải chỉ là một trong rất nhiều hoạt động thuộc dự án “Năm Học Xanh” mà VAS đang triển khai từ đầu năm học này. Dự án ra đời với mục đích bồi dưỡng những thế hệ công dân văn minh và đóng góp tích cực cho việc bảo tồn, phục hồi môi trường sống tự nhiên, trong lành cho cả con người và thiên nhiên bằng những hành động thiết thực từ cộng đồng VAS.

Giáo dục học sinh chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng

VAS đang nỗ lực biến trường học trở thành một Cộng đồng Xanh dựa trên tinh thần trách nhiệm với môi trường

VAS đang nỗ lực biến trường học trở thành một Cộng đồng Xanh dựa trên tinh thần trách nhiệm với môi trường

Từ đầu tháng 9 này, học sinh VAS sẽ được tiếp cận với dự án chia sẻ truyền cảm hứng VAS Talks 2019, các cuộc thi sáng tác và lan truyền những thông điệp, những giải pháp thiết thực về bảo vệ hành tinh xanh như “Góc sống xanh”, “VASers vì cộng đồng” hay chương trình chạy bộ gây quỹ trồng rừng ngập mặn tại Cần Giờ “VAS Green Day Run”. Các em cũng sẽ được rèn luyện thói quen tiết kiệm giấy, điện, nước; giảm thiểu lãng phí thực phẩm; tích cực tái sử dụng, tái chế và trồng nhiều cây xanh.
Trong thư gửi học sinh nhân dịp đầu năm học mới, ông Marcel van Miert, Chủ tịch điều hành VAS: “Qua tất cả những hoạt động này, VAS mong muốn học sinh có thể hình thành những suy nghĩ, thói quen, hành động tích cực và tạo dựng cho mình một lối sống xanh của thế hệ công dân văn minh - Thế hệ xanh của VAS! Và xa hơn nữa, tôi mong mỗi học sinh, gia đình sẽ cùng chúng tôi - toàn thể VAS, thắp lên một tia hy vọng cho việc phục hồi môi trường sống mà cả thế giới đang chung tay”.

Sự đồng hành của hơn 10.000 phụ huynh học sinh

Hơn 2.000 giáo viên, nhân viên người VN và nước ngoài đang làm việc tại VAS đang trở thành những hình mẫu và là người truyền cảm hứng cho các em học sinh trong dự án này. VAS cũng kêu gọi gần 10.000 phụ huynh VAS hãy trở thành những tấm gương cho con trẻ tại nhà; theo dõi, nhắc nhở và tuyên dương cho những nỗ lực nhỏ nhất của các em trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời đề xuất những giải pháp tốt hơn và song hành với nhà trường trong các hoạt động “Năm Học Xanh”.
Chia sẻ về dự án, chị Vũ Ngọc Hân, phụ huynh học sinh cơ sở Riverside VAS, cho biết: “Sống xanh và thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng của thế giới. Gia đình tôi đánh giá rất cao việc VAS triển khai dự án này cho học sinh ngay từ những cấp lớp nhỏ nhất và cho chúng tôi được trở thành một phần của dự án”.

master_green video_lr

Tiếp nối dự án này, từ ngày 16 - 27.9.2019, VAS sẽ triển khai chương trình chia sẻ truyền cảm hứng VAS Talks 2019, chủ đề “Trở thành những thế hệ xanh của VAS” với sự tham gia của hơn 10 nghệ sĩ và nhà hoạt động cộng đồng nổi tiếng tại VN như nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh, MC - diễn viên Hoàng Oanh, MC Nguyên Khang, MC Võ Hiếu, nhà hoạt động cộng đồng Michael Burdge, Lê Nguyễn Thiên Hương, Helly Tống...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.