Gần 10 triệu trẻ có nguy cơ không bao giờ được trở lại trường vì Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
13/07/2020 12:07 GMT+7

Tổ chức từ thiện Anh Save the Children mới đây cảnh báo đại dịch Covid-19 đã gây ra 'tình trạng khẩn cấp về giáo dục chưa có tiền lệ', với 9,7 triệu trẻ em có thể không bao giờ được trở lại trường học.

Save The Children dẫn số liệu từ Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) cho hay trong tháng 4, có khoảng 1,6 tỉ người trẻ không thể đến trường  do các biện pháp phòng chống Covid-19, theo AFP.
“Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, toàn thế hệ trẻ đi học trên toàn cầu bị gián đoạn về việc học”, Save The Children nhấn mạnh trong thông cáo, cho biết thêm tác động kinh tế từ Covid-19 đã đẩy thêm 90-117 triệu trẻ em rơi vào cảnh nghèo đói.
Với nhiều người trẻ buộc phải đi làm hoặc nhiều thiếu nữ bị ép kết hôn sớm để hỗ trợ gia đình, tình trạng này có thể cho thấy sẽ có 7-9,7 triệu trẻ em có nguy cơ nghỉ học lâu dài, theo Save The Children. Tổ chức này còn cảnh báo đại dịch Covid-19 có thể khiến các nước có thu nhập trung bình và thấp thiếu tổng cộng ngân sách dành cho giáo dục lên tới 77 tỉ USD vào cuối năm 2021.
“Khoảng 10 triệu trẻ em có thể không bao giờ trở lại trường-đây là tình trạng khẩn cấp về giáo dục chưa có tiền lệ nên chính phủ các nước cần phải khẩn cấp đầu tư vào việc học”, Giám đốc điều hành Save The Children Inger Ashing kêu gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.