Gần 1 tháng phản đối sáp nhập trường, hàng chục học sinh đã đi học trở lại

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/10/2019 17:12 GMT+7

Sau gần 1 tháng phản đối không cho con em mình đi học vì lý do việc sáp nhập trường khiến việc đi học xa hơn, đến thời điểm hiện tại hàng chục học sinh đã đi học trở lại.

Ngày 2.10, ông Phan Duy Phương, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Quế Sơn (Quảng Nam), cho biết sau một thời gian dài bị phụ huynh phản đối sáp nhập trường, đến thời điểm hiện tại toàn bộ 9 học sinh của Trường tiểu học Quế Phong đã tới lớp nhập học trở lại.

Theo ông Phương, bắt đầu năm học mới 2019-2020, 9 học sinh này không tựu trường vì lý do phụ huynh phản đối việc sáp nhập. Ngày hôm qua (1.10), tất cả các em vắng học từ đầu năm được phụ huynh chở tới lớp. Phòng GD-ĐT sẽ chỉ đạo giáo viên của trường kèm cặp, bổ trợ kiến thức thời gian qua mà các em chưa được tiếp thu.

Cũng theo ông Phương, đối với nhu cầu bán trú, phòng cũng đã thông tin cho các phụ huynh là đối diện trường có cơ sở bán trú. Nếu ngại quãng đường từ nhà đến trường xa thì phụ huynh có thể gửi con em nghỉ lại qua trưa ở cơ sở này.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 6.9, hàng chục phụ huynh xã Quế Phong (H.Quế Sơn, Quảng Nam), đã đưa con em đến Sở GD-ĐT tỉnh này để phản ảnh việc con mình phải đi học quá xa sau khi chuyển điểm trường mới.

Theo phản ánh của phụ huynh, trong năm học 2019-2020, địa phương đã tổ chức sáp nhập điểm trường thôn An Long về điểm trường thôn Thuận Long thuộc Trường tiểu học Quế Phong. Những năm trước, con em học ở điểm trường An Long thì gần nhà, không cần phải đưa đón, nhưng nay phải chuyển đến điểm trường mới xa hơn, cách khoảng 3-4 km nên việc đưa đón gặp nhiều khó khăn, trong khi đó có nhà 2-3 đứa con đều đi học.

Trả lời tại buổi làm việc, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho hay việc sáp nhập các điểm trường lẻ vào điểm chính, mục đích là để phục vụ việc dạy và học tốt hơn, thuận tiện cho việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, quản lý dạy học. Đồng thời, giao phòng GD-ĐT làm việc với chính quyền tiếp tục lắng nghe nguyện vọng của người dân, bàn giải pháp hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.