"Em muốn sân trường lớn để được vui chơi thoải mái"

Bích Thanh
Bích Thanh
04/04/2018 18:36 GMT+7

Ngày 4.4, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo Phòng Giáo dục Q.11 với học sinh tiểu học và THCS.

Trong chương trình, học sinh đã nói lên suy nghĩ, trăn trở về những vấn đề liên quan đến môi trường học tập, cơ sở vật chất, quan hệ thầy cô, bạn bè.

Minh Quân, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Nguyễn Thị Nhỏ nói rằng: “Sân trường nhỏ, còn tình trạng xả rác. Mong mọi người có ý thức và muốn sân trường lớn để được vui chơi thoải mái”

Học sinh mong có sân trường rộng hơn
Bích Thanh

Còn học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ phản ánh, trước cổng trường ra vào rất khó khăn, tình trạng mất mỹ quan, mất vệ sinh diễn ra thường xuyên do ý thức của người dân xung quanh như bán hàng rong, thả rong động vật.... Mong các cấp lãnh đạo giúp chúng con có một cổng trường sạch đẹp và an toàn.

Một số học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ nêu ý kiến, xung quanh trường tồn tại các tụ điểm trò chơi điện tử khiến bạn bè phân tán tinh thần, dễ bị cám dỗ.

Chương trình còn lạc hậu, cơ sỡ vật chất còn thiếu thốn

Về chương trình học, một học sinh nói rằng số liệu trong SGK cũ, không còn phù hợp với thực tế, xa rời hiện thực như nội dung sách vật lý, giáo dục công dân...

Riêng học sinh Phương Thi, Trường THCS Nguyễn Văn Phú mong muốn: “Phòng GD phân phối chương trình phù hợp, giảm các bài kiểm tra để tụi con “dễ thở” hơn”. Tiếp nối là ý kiến của Nguyễn Thành Đô, học sinh Trường tiểu học Việt Mỹ muốn có nhiều tiết học ngoại khoá để thực hành và trao đổi kiến thức.

Trong khi xu thế học sinh tiếp cận với công nghệ thông tin ngày một nhiều thì theo học sinh Trường THCS Phú Thọ phản ánh trường chỉ có một phòng máy với 26 máy vi tính. Điều kiện học tập chưa đáp ứng được mong đợi vì trường có khoảng 1.500.000 học sinh.

Về các hoạt động Đoàn- Đội và các phong trào sinh hoạt tập thể, học sinh Trường Chu Văn An mong quận tổ chức ngày hội các liên chi đội để các cán bộ liên chi đội có dịp gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu hoạt động với nhau.

Trước ý kiến của học sinh, ông Võ Minh Tuấn Kiệt, Phó phòng Giáo dục Q.11 giải thích, phòng đã yêu cầu giáo viên cập nhập số liệu nhưng có thể có giáo viên chưa chú tâm. Qua đây phòng sẽ thúc đẩy hơn nữa để giúp học sinh hứng thú khi tiếp nhận kiến thức. Và ông Kiệt thẳng thắn nhìn nhận với học sinh rằng còn một số giáo viên ngại đổi mới, sáng tạo.

Bích Thanh

Về phản ánh của học sinh về số lượng máy tính quá ít so với nhu cầu học tập, lãnh đạo Phòng GD cho hay đã có phương án bổ sung trang thiết bị cho trường vì đây là nhu cầu học tập chính đáng. Đồng thời sắp tới phòng sẽ thúc đẩy các trường tổ chức các câu lạc bộ toán học để học sinh có dịp tiếp cận với kiến thức toán thông qua các hoạt động thực tiễn.

Tiến sĩ Đặng Đức Hoàng, Trưởng phòng Giáo dục Q.11 thông tin, Phòng GD sẽ đã huy động và trong thời gian tới trang bị các thiết bị hiện đại cho các trường để giáo viên tăng cường thực hiện giáo án điện tử, tổ chức  bài giảng sinh động, nâng cao chất lượng giáo dục.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Phòng Giáo dục Q.11 trao học bổng Sao tháng tư cho 27 học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.