Duy Tân - ĐH ngoài công lập đầu tiên đạt kiểm định chất lượng giáo dục ở VN

21/02/2017 15:16 GMT+7

Ngày 20.2.2017, Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Đại học (ĐH) Duy Tân trong buổi lễ được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng.

Với kết quả có 52/61 tiêu chí đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ 85,25%, ĐH Duy Tân là trường đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Đây cũng là mức đạt vào loại cao nhất của các trường đại học (cả công lập và ngoài công lập) đã qua kiểm định ở miền Trung.
ĐH Duy Tân là 1 trong 40 trường đại học tham gia Kiểm định chất lượng giáo dục đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2009, và là 1 trong 30 Trường đầu tiên của Việt Nam kiểm định theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục-Đào tạo (Bộ GD-ĐT).
Tháng 10.2016, Trường đăng ký kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn mới tại Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, thuộc Hiệp hội các Trường ĐH, CĐ Việt Nam. Sau quá trình tiến hành đánh giá độc lập, khách quan, trung thực, công khai, minh bạch, đúng quy trình và qui định, vào ngày 29.11.2016 và ngày 27 đến 31.12.2016 với kết quả có 52/61 tiêu chí đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ 85,25% từ Đoàn đánh giá ngoài, Hội đồng Kiểm định Chất lượng Giáo dục đã bỏ phiếu kín thông qua với tỷ lệ tán thành là 100% thành viên. ĐH Duy Tân chính thức được công nhận đạt tiêu chuẩn Chất lượng Giáo dục ở Việt Nam.
ĐH Duy Tân với nhiều điểm mạnh đáng ghi nhận
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: “Tham gia đánh giá kiểm định chất lượng đào tạo của ĐH Duy Tân, chúng tôi nhận thấy tinh thần làm việc nghiêm túc và cầu tiến từ mỗi cán bộ, giảng viên trong trường. Trong cả hoạt động đào tạo và nghiên cứu, Duy Tân đều có những điểm mạnh đáng ghi nhận. Từ việc đầu tiên là xác định Sứ mạng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Nhà trường, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển Kinh tế - Xã hội của TP.Đà Nẵng đến xây dựng chương trình đào tạo chất lượng, gắn với chuẩn đầu ra của từng ngành; đảm bảo các quyền lợi của người học; hợp tác với các đại học danh tiếng trên thế giới chuyển giao chương trình đào tạo và đưa sinh viên đi du học; xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại… ĐH Duy Tân còn chú trọng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả cao với 731 bài báo đăng tại các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế, trong đó có 405 bài báo quốc tế có chỉ số ISI/SCI... Kết quả kiểm định được công bố chính là minh chứng chân thực nhất khẳng định quá trình phát triển đúng hướng và hiệu quả của ĐH Duy Tân.”.
Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng Giáo dục từ PGS. TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định Chất lượng
Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ nhận Bằng khen từ đồng chí Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng
Rất nhiều quan khách của Trung ương, của Bộ GD-ĐT, của UBND TP.Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các Sở GD-ĐT và các trường Phổ thông Trung học khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã đến chia vui và khích lệ ĐH Duy Tân vững bước trên con đường phát triển mới.
GS.TS.Trần Hồng Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam chia sẻ: ”Tôi dõi theo ĐH Duy Tân từ khi xây dựng đề án thành lập trường và nhận thấy sự đổi mới để phát triển của nhà trường đến hôm nay như là một kỳ tích. ĐH Duy Tân là một trong không nhiều các trường đại học ngoài công lập mang đến niềm tin về chủ trương xã hội hóa giáo dục là sáng suốt để tạo ra các trường đại học chất lượng. Bởi vậy, việc ĐH Duy Tân tham gia kiểm định và công bố với xã hội chính là cách để nhà trường tự tin phát triển, thể hiện trách nhiệm với xã hội và giúp các bậc phụ huynh, sinh viên yên tâm lựa chọn ĐH Duy Tân học tập và phát triển sự nghiệp.”
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Bộ GD-ĐT nhận định tại buổi lễ: “ĐH Duy Tân đã có những nỗ lực tuyệt vời trong hơn 20 năm qua để hôm nay đạt được thành tựu là những con số biết nói. Trong Lễ Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2016 của Đà Nẵng, ĐH Duy Tân đóng góp tuyệt đối 26/26 bài ISI, trong đó có 22 bài là của riêng các tác giả của trường.
Nhà trường đã thực hiện đào tạo gắn liền với nghiên cứu thực nghiệm lấy nhân văn làm nền tảng, chú trọng chăm sóc người học, giúp sinh viên tốt nghiệp sau 1 năm có việc làm đúng ngành nghề là trên 75%. Xây dựng đội ngũ với hơn 17% giảng viên có trình độ tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư trong tổng số 1.100 cán bộ, giảng viên cơ hữu trong thời gian khá ngắn.
Trong tổng số 32 trường được Kiểm định Chất lượng Giáo dục đến thời điểm này, ĐH Duy Tân là trường thứ 12 đạt kiểm định và là trường đầu tiên ngoài công lập được trao Giấy chứng nhận Kiểm định. Đây là những thành quả đáng ghi nhận và trân trọng. Trong giai đoạn phát triển tiếp theo, nhà trường cần mở rộng tầm nhìn dài hạn, quan tâm tới người học, có nhiều công trình ISI giải quyết các vấn đề xã hội đặt ra.”.
ĐH Duy Tân sẽ tiếp tục kiểm định ngành theo các chuẩn quốc gia và quốc tế như ABET, ACBSP và ACPHA
Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân phát biểu: “22 năm xây dựng và phát triển vừa qua của ĐH Duy Tân sẽ không thách thức bằng những năm phát triển tới đây khi Việt Nam đang trên đà hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới. Chúng tôi xem đây là ‘giấy chứng nhận hành nghề’ đầu tiên sau 22 năm nỗ lực dạy và học.
Thành công bước đầu này chính là sự khích lệ để nhà trường tiếp tục nỗ lực đào tạo ra những sinh viên, học viên có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, có kiến thức và kỹ năng toàn diện để trở thành công dân mang tính toàn cầu. Thời gian tới, ĐH Duy Tân sẽ tiếp tục kiểm định ngành theo các chuẩn quốc gia và quốc tế như ABET, ACBSP và ACPHA đào tạo sinh viên có tinh thần khởi nghiệp để sau khi tốt nghiệp có thể đứng vững và phát triển bằng trí tuệ và tài năng của bản thân.”.
Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen của UBND TP.Đà Nẵng cho ĐH Duy Tân. Đây là ghi nhận của thành phố trước sự phát triển của ĐH Duy Tân cũng như đóng góp của Nhà trường trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao thúc đẩy sự phát triển chung của thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.