Dùng tiền dụ học sinh nghỉ học phản đối xây trung tâm thương mại?

23/12/2015 12:56 GMT+7

Chánh văn phòng H.Gia Lâm cho biết, có nhận được tin học sinh tham gia phản đối xây trung tâm thương mại ở xã Ninh Hiệp được cho tiền từ 50.000 đồng/buổi, 100.000 đồng/ngày, thậm chí cả vài ba trăm nghìn đồng mỗi ngày.

Chánh văn phòng H.Gia Lâm cho biết, có nhận được tin học sinh tham gia phản đối xây trung tâm thương mại ở xã Ninh Hiệp được cho tiền từ 50.000 đồng/buổi, 100.000 đồng/ngày, thậm chí cả vài ba trăm nghìn đồng mỗi ngày.

Cả trăm học sinh tiểu học, trung học cơ sở tập trung trước cổng trường tiểu học Ninh Hiệp phản đối xây trung tâm thương mại Cả trăm học sinh tiểu học, trung học cơ sở tập trung trước cổng trường tiểu học Ninh Hiệp phản đối xây trung tâm thương mại
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng 9 giờ sáng nay (23.12), hàng trăm người dân xã Ninh Hiệp, H.Gia Lâm, Hà Nội - phần đông là học sinh trung học và tiểu học, mang trống, cờ tập trung trước cổng Trường tiểu học Ninh Hiệp đánh trống, phất cờ, hò hét phản đối chủ trương xây dựng trung tâm thương mại của chính quyền.
Đến khoảng 11 giờ 30 phút, việc học sinh tập trung phản đối có “hạ nhiệt” do đến giờ ăn cơm. Người dân cũng tranh thủ về nhà ăn uống.
Ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo H.Gia Lâm cho biết, sáng 23.12, số học sinh trở lại trường ở cả hai cấp đã có chuyển biến.
Cụ thể, Trường THCS Ninh Hiệp có hơn 300/940 học sinh tới trường; Trường tiểu học Ninh Hiệp có 867/1.646 học sinh đi học…
“Chúng tôi hy vọng số học sinh đến trường sẽ tăng từng ngày để đảm bảo việc dạy học không bị ảnh hưởng quá nặng nề”, ông Cường nói.
Ông Cường cho biết: "Cả ngày hôm qua đến sáng sớm hôm nay, chúng tôi tuyên truyền trên loa phát thanh đến từng thôn xóm, nêu rõ quyền trẻ em được đến lớp".
"Phòng GD-ĐT đã họp cùng Hội đồng Sư phạm nhà trường, Ban đại diện phụ huynh, phân công giáo viên đến gặp trực tiếp và có thư ngỏ vận động từng học sinh đến trường. Nhắn tin qua sổ liên lạc điện tử để tuyên truyền bố mẹ cho con đi học trở lại", đại diện UBND huyện Gia Lâm cho biết.
ninh-hiep
ninh-hiep
ninh-hiepCảnh học sinh ở xã Ninh Hiệp tập trung phản đối xây trung tâm thương mại sáng 23.12
ninh-hiepĐến hơn 11 giờ trưa, đám đông tạm giải tán về ăn cơm
Sáng nay, H.Gia Lâm đã họp để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, ban ngành cùng tham gia phối hợp giải quyết vụ việc.

Ông Hoàng Anh Tú, Chánh văn phòng UBND H.Gia Lâm cho biết: “Có nhận được thông tin mỗi học sinh tham gia tập trung phản đối xây trung tâm thương mại được các đối tượng lôi kéo xúi giục cho 50.000 đồng/buổi, 100.000 đồng/ngày, cá biệt có khi là 200.000 - 300.000 đồng/ngày”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.