Đừng mãi khát vọng, hãy hành động!

Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết và Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) cuối năm nay biến 10 thị trường riêng lẻ trong khối trở thành 1 thị trường duy nhất. Điều này tạo ra cơ hội cho chuyển dịch lao động có chất lượng, song mặt khác lại đặt ra những thách thức lớn cho tri thức trẻ Việt.

Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết và Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) cuối năm nay biến 10 thị trường riêng lẻ trong khối trở thành 1 thị trường duy nhất. Điều này tạo ra cơ hội cho chuyển dịch lao động có chất lượng, song mặt khác lại đặt ra những thách thức lớn cho tri thức trẻ Việt.
Kỹ năng quản trị, ngoại ngữ: hành trang cho thời hội nhập
Theo ý kiến nhiều chuyên gia, điểm yếu của lao động nước ta so với khu vực chính là thiếu khả năng quản trị công việc, các kỹ năng mềm như làm việc theo nhóm, giao tiếp,… Ngoại ngữ yếu và tác phong công nghiệp (kỷ luật và trách nhiệm) vẫn còn thấp. Việc giới trẻ cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh, sở hữu kiến thức quản trị kinh doanh tầm MBA ngay từ bây giờ là điều tất yếu để chuẩn bị cho thời kỳ hội nhập.
Trên thực tế đã có không ít tri thức trẻ ý thức được điều đó. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, các bạn chấp nhận khởi nghiệp chậm hơn và dành 2 năm tiếp theo để trau dồi thêm kiến thức MBA đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng như rèn luyện tiếng Anh. Lan Ngọc sinh viên tốt nghiệp năm 2013, đang nộp hồ sơ xét tuyển MBA Tài Năng 2015 chia sẻ về quyết định quay lại trường sau hơn 1 năm đi làm chia sẻ: “Em biết theo đuổi những chương trình MBA đòi hỏi đầu vào cao như MBA Tài Năng sẽ khó hơn việc đi làm. Nhưng em nghĩ, chương trình học bổng MBA là một cơ hội hiếm có và quý giá cho những sinh viên đại học mới ra trường như em. Chương trình học bổng không những hỗ trợ toàn bộ nguồn tài chính cho khoản học phí gần 15.000 đô la Mỹ, mà còn cung cấp cho em kiến thức mới cập nhật trên thế giới và cơ hội được tập sự tại các công ty sẽ là nền tảng để giúp em trở thành nhà quản lý giỏi trong tương lai. Đầu tư thêm hai năm - học tập và -tập sự tại một công ty nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam cũng sẽ rất xứng đáng cho một tương lai lâu dài”.
Chương trình học bổng MBA Tài Năng 2015 dành cho 20 sinh viên Việt Nam xuất sắc do viện Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (ISB) hợp tác cùng Đại học Western Sydney (UWS, Úc) tổ chức với tổng giá trị học bổng lên tới 300.000 USD. Tiêu chí của chương trình là đào tạo những thạc sĩ quản trị kinh doanh trẻ, giỏi chuyên môn, kỹ năng, tác phong làm việc chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu làm việc dưới áp lực cao của các công ty dẫn đầu.
Từng nhận được học bổng của mùa MBA Tài Năng 2014, học viên Mỹ Hạnh (tốt nghiệp Đại học ở Mỹ) thổ lộ:“Mình quyết định dự tuyển chương trình MBA Tài Năng vì 2 lý do lớn: học bổng và chương trình thực tập đi kèm. Chương trình MBA Tài Năng của UWS tại ISB năm đầu tiên đã đáp ứng mong đợi về việc được ôn lại và truyền đạt kiến thức cũ bậc ĐH ở mức độ nâng cấp hơn, phù hợp khi ứng dụng vào môi trường làm việc. Phương pháp giảng dạy rất giống với phương pháp của Mỹ, nên mình không có khó khăn gì làm quen.”
Thủy Tiên (tốt nghiệp Đại học Ngoại thương TP.HCM) hào hứng truyền lửa cho các ứng viên năm nay: “Chương trình MBA tài năng là một chương trình rất bổ ích cho các bạn sinh viên mới ra trường vì ngoài cung cấp thêm kiến thức cả lý thuyết và thực tiễn từ những giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và thực tế, các bạn còn có cơ hội được thực tập tại các tập đoàn đa quốc gia lớn. Ở đó, các bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Đây là một bước đệm tốt cho nghề nghiệp của các bạn sau này. Kinh nghiệm thực tập của mình là bạn phải nắm bắt tất cả cơ hội để học hỏi, không ngại khó. Khi được giao một công việc gì cứ liên tục hỏi bản thân làm cách nào để mình làm công việc này một cách tốt nhất, sau khi làm công việc này mình rút ra được điều gì. Tất cả những kinh nghiệm nhỏ đó sẽ giúp bạn thành công trên con đường phát triển sự nghiệp của mình”
 

Các học viên MBA Tài Năng 2014 đang trông chờ được tiếp sức cho các bạn MBA Tài Năng 2015
Những nguồn lực nâng tầm tri thức
Quan tâm đến nguồn nhân lực cốt lõi của đất nước trong tương lai, các giám đốc nhân sự của nhiều công ty lớn cũng ghi nhận chương trình đào tạo MBA và càng đánh giá cao MBA Tài năng. Chị Nguyễn Vân Thuỷ (Giám đốc nhân sự LG) khẳng định: “Cùng với việc luôn hướng đến cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực, việc chung tay hợp tác với ISB trong mùa MBA Talent 2015 này cũng là cơ hội để doanh nghiệp góp sức cùng tạo thêm những điều kiện chắp cánh cho tài năng trẻ Việt Nam bay xa”.
 

Chị Nguyễn Vân Thuỷ (Giám đốc nhân sự LG) tâm huyết với chương trình học bổng MBA Tài Năng
Ông Sean Riley - Phó tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM - đã nhận xét: “Học bổng MBA tài năng đại diện cho sự hợp tác tốt đẹp giữa trường Đại học Western Sydney, một trong những trường công lập lớn nhất và thành công nhất tại Úc với trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Học bổng này sẽ mở ra cơ hội cho các sinh viên vừa tốt nghiệp được học tập chương trình cập nhật quốc tế và trở thành những nhà lãnh đạo tài năng, có thể đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam sau này”.
Với tấm bằng MBA được công nhận toàn cầu do Đại học Western Sydney cấp, cùng với kiến thức và kinh nghiệm tích luỹ được, các thạc sĩ trẻ hoàn toàn có đủ năng lực trở thành nhân sự giỏi đáp ứng yêu cầu cao của các vị trí công việc, xây dựng tương lai vững chắc.
Hiện chương trình MBA Tài Năng 2015 đang nhận hồ sơ dự tuyển trực tuyến đến 22.7.2015 trên website http://mbatalent.uws.edu.vn/.
Nhanh tay đăng ký tham dự để giành suất học bổng MBA Tài Năng do Đại học Western Sydney (Úc) tài trợ nhé các bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.