Dừng khóa đào tạo đánh thức não bộ ở Thanh Hóa

20/12/2016 16:47 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa vừa kiểm tra và yêu cầu công ty của ông Đào Ngọc Cường, người tự xưng là một “diễn giả” ở Thanh Hóa, dừng khóa đào tạo “ đánh thức não bộ bằng NLP”.

Chiều 20.12, ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn báo chí Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, vừa qua, Thanh tra Sở này đã kiểm tra hoạt động của Công ty CP đào tạo đánh thức tiềm năng Việt (văn phòng tại số 20 đường Nguyễn Du, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa).
Theo đó, đoàn thanh tra đã yêu cầu công ty dừng khóa đào tạo “đánh thức não bộ bằng NLP” (lập trình ngôn ngữ tư duy) vì chưa được cơ quan chuyên môn thẩm định, cấp phép nội dung.
Pano in ảnh "diễn giả" Đạo Ngọc Cường tại nơi đào tạo khóa học đánh thức não bộ bằng NLP Ảnh Minh Hải
Được biết, Công ty CP đào tạo đánh thức tiềm năng Việt do ông Đào Ngọc Cường, người tự xưng là “diễn giả”, làm Giám đốc. Thời gian qua, công ty này đã tự in giáo trình dày 40 trang giấy A4 (không có cơ quan nào cấp phép xuất bản) có nội dung “Đánh thức não bộ bằng phương pháp NLP” để giới thiệu với các phụ huynh. Đặc biệt, công ty này đã tổ chức chiêu sinh gần 20 em nhỏ, từ 6 đến 13 tuổi, tham gia lớp đánh thức não bộ, mỗi em phải nộp kinh phí cho công ty hơn 6 triệu đồng/khóa đào tạo.
Cũng theo ông Cảnh, Công ty CP đào tạo đánh thức tiềm năng Việt được Sở GD-ĐT Thanh Hóa cấp phép hoạt động tại Thanh Hóa từ ngày 10.8.2016 về việc tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống. Nhưng từ khi được cấp phép đến nay, đơn vị này lại tổ chức tuyển sinh và đào tạo lớp “đánh thức não bộ”, chứ không tổ chức giáo dục kỹ năng sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.