Đứng học tốt hơn ngồi học

09/04/2016 12:43 GMT+7

Những chiếc bàn cao cho phép học sinh có thể đứng hay ngồi học tùy thích, lại giúp cải thiện khả năng nhận thức thần kinh tốt hơn 12 % so với bàn học truyền thống. Việc này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Những chiếc bàn cao cho phép học sinh có thể đứng hay ngồi học tùy thích, lại giúp cải thiện khả năng nhận thức thần kinh tốt hơn 12 % so với bàn học truyền thống. Việc này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Trẻ vận động nhiều hơn trong lớp học sẽ có khả năng nhận thức thần kinh tốt hơn so với chỉ ngồi học - Ảnh chụp màn hình trang District Administration


Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng việc ngồi nhiều, ít vận động có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, trong đó có bệnh tim, tiểu đường và cao huyết áp.
Các nghiên cứu này tập trung vào người trưởng thành, làm việc trong môi trường văn phòng. Do đó, nhiều tòa nhà văn phòng bắt đầu bố trí những chiếc bàn cao, cho phép đứng ngồi tùy thích.
Gần đây, các nhà khoa học bắt đầu quan tâm đến việc sử dụng bàn cao tại trường học phổ thông. Trong một nghiên cứu mới đây, nhóm khoa học tại Đại học Texas A&M (Mỹ), đứng đầu là tiến sĩ Mark Benden, đã nghiên cứu 300 học sinh tiểu học tuổi từ 6 đến 11 ở Mỹ, theo The Straits Times.
Các em được học trên những chiếc bàn cao, có thể đứng hay ngồi tùy ý. Kết quả cho thấy những đứa trẻ học bàn cao có khả năng năng nhận thức tốt hơn12 % so với bàn học truyền thống.
Sự thay đổi này thể hiện qua cách các em trả lời câu hỏi, giơ tay phát biểu, tham gia thảo luận nhóm, khả năng phản ứng nhanh và ghi nhớ tốt.
Ngoài ra, những học sinh ngồi bàn cao do vận động nhiều hơn nên lượng calo đốt cháy cũng cao hơn từ 15 - 25 %. Tiến sĩ Mark Benden cho rằng việc khuyến khích trẻ vận động trong lớp học có thể giúp chống lại tình trạng béo phì ở trẻ em đang tăng nhanh tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.