Dùng học bạ giả đăng ký dự thi THPT

06/06/2018 10:16 GMT+7

Ngày 5.6, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum cho biết đã phát hiện ông A Grửi (42 tuổi, ngụ xã Ya Xiêr, H.Sa Thầy, Kon Tum) là thí sinh tự do đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp THPT, dùng hồ sơ học bạ giả nộp để dự thi.

Học bạ trên là của một học sinh thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Kon Tum giai đoạn 2007 - 2009.
Hiện Sở GD-ĐT đã loại A Grửi khỏi kỳ thi THPT năm nay và chuyển vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra, xử lý.
* Mỹ chú trọng đến các vấn đề môi trường ĐBSCL
Đó là chia sẻ của Đại sứ Mỹ tại VN Daniel J.Kritenbrink tại hội thảo khu vực YSEALI với chủ đề “Bảo vệ môi trường ĐBSCL” diễn ra tại TP.Cần Thơ ngày 5.6.
Sau hội thảo, Đại sứ Kritenbrink đã có cuộc trao đổi với báo giới về các hoạt động của Mỹ trong các lĩnh vực giáo dục, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu ở ĐBSCL. Đại sứ cho biết Mỹ đã và đang đưa ra nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ chính quyền và người dân ĐBSCL ứng phó những thách thức mà họ đang đối mặt với tác động của biến đổi khí hậu. Đó là hợp tác bảo vệ nguồn nước, giảm ô nhiễm môi trường, phát triển năng lượng tái tạo và giữ sinh kế cho người dân.
Chiều cùng ngày, Đại sứ Kritenbrink cùng Tổng lãnh sự Mỹ Mary Tarnowka và Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ Hà Thanh Toàn khai trương Không gian Hoa Kỳ (American Hangout) tại Trường ĐH Cần Thơ. Đây là nơi học tập tương tác - mô hình giúp nâng cao trình độ tiếng Anh, tìm hiểu và kết nối với nhiều trung tâm giáo dục ở VN và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.