Đưa mô hình biển đảo vào trường học

21/12/2016 10:01 GMT+7

Nhằm giáo dục cho học sinh về lòng yêu nước, cũng như giúp các em thêm đam mê, hứng khởi trong các bài học về lịch sử, địa lý.

Ban giáo hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu (TT.Ái Nghĩa, H.Đại Lộc, Quảng Nam) đã đưa mô hình biển đảo vào khuôn viên trường học (ảnh).
Mô hình biển đảo được thu nhỏ trên phần diện tích hơn 100 m2, được hoàn thiện sau gần 3 tháng thi công, kinh phí xây dựng gần 60 triệu đồng từ sự đóng góp tình nguyện của nhiều bậc phụ huynh học sinh. Trước khi xây dựng mô hình, Ban giám hiệu nhà trường đã căn cứ vào bản đồ VN để xác định vị trí, chia tọa độ bố trí các quần đảo, hòn đảo, địa giới, lãnh thổ VN một cách hợp lý để giúp các em học sinh dễ hình dung.
Thầy Đỗ Xuân Thưởng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu cho biết ý tưởng xây dựng mô hình này nảy sinh khi muốn giúp các em học sinh đam mê, hứng khởi hơn với các môn học liên quan như môn lịch sử, địa lý. Qua đó nhằm lồng ghép các môn học về giáo dục biển đảo, đất nước con người cho các em.
“Ngoài kiến thức lý thuyết trong sách giáo khoa, giáo viên sẽ giới thiệu mô hình biển đảo một cách thực tế để các em học sinh, có thể hình dung một cách cụ thể, qua đó dễ dàng nắm bắt được kiến thức. Việc giáo dục truyền thống đất nước, nhận thức về chủ quyền biển đảo cho học sinh là rất quan trọng không chỉ hôm nay mà cả mãi về sau nữa. Điều này nhằm giáo dục học sinh có trách nhiệm cao hơn về tình yêu Tổ quốc”, thầy Thưởng cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.