Đưa ma túy, súng đạn vào đề thi, một giáo viên Mỹ bị đình chỉ

04/06/2016 09:58 GMT+7

Một cô giáo ở Mỹ vừa bị cáo buộc đã đưa các vấn đề như ma túy, súng đạn vào bài kiểm tra toán cho học sinh lớp 9. Trong đó, các em phải tính toán cần bán bao nhiêu ma túy để được đủ lợi nhuận.

Vấn đề súng đạn xuất hiện trong bài thi toán của học sinh tại Trường trung học Burns, Mỹ Ảnh minh họa: Shutterstock
Ngoài ra, bài kiểm tra còn nhắc đến gái mại dâm và bọn ma cô. Các em học sinh cũng phải tính toán cần trộm bao nhiêu chiếc ô tô cho đủ tiền thưởng 900 USD, mỗi chiếc trộm được sẽ thưởng từ 100 đến 200 USD tùy loại, theo Mirror.
Giáo viên bị cáo buộc là cô Joanne Bolser, dạy ở Trường trung học Burns tại hạt Mobile, bang Alabama, Mỹ. Dự kiến cô sẽ nghỉ hưu trong vài tháng tới.
Các em học sinh phải hoàn thành bài thi có tuổi từ 13 đến 14. Bài kiểm tra toán đã khiến nhiều phụ huynh bị sốc. Họ gọi chuyện này là “không thể chấp nhận”. Nhà trường đã quyết định đình chỉ cô Bolser để điều tra vụ việc.
Học sinh làm bài thi trong trường nên phụ huynh cũng không biết nội dung các câu hỏi là gì. Mọi chuyện chỉ phơi bày khi bà Erica Hall, mẹ của một trong số các em học sinh, đã chụp ảnh đề thi và gửi đến những người có trách nhiệm.
“Tôi đã bị sốc. Những đứa trẻ phải làm và nộp một bài thi như vậy”, bà Hall nói với truyền thông địa phương.
Cô Bolser sẽ phải hầu tòa và được quyền kháng cáo. Quyết định đình chỉ giáo viên được đưa ra chỉ 1 ngày trước khi năm học kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.