Đưa kỹ năng làm vườn vào giảng dạy nhằm giúp trẻ tránh béo phì

15/04/2016 09:59 GMT+7

Trẻ em ở độ tuổi 4 - 5 nên được dạy kỹ năng làm vườn nhằm giúp trẻ tránh được nguy cơ béo phì trong tương lai, theo trang Independent của Anh.

Trẻ em ở độ tuổi 4 - 5 nên được dạy kỹ năng làm vườn nhằm giúp trẻ tránh được nguy cơ béo phì trong tương lai, theo trang Independent của Anh.

Trong cuộc hội thảo hằng năm diễn ra tại Liverpool, các đại biểu thuộc Hiệp hội Giáo viên và giảng viên Anh quốc đã bỏ phiếu đề xuất chính phủ đưa kỹ năng làm vườn vào giảng dạy ở bậc tiểu học.
Các nhà nghiên cứu cho rằng làm vườn giúp trẻ lựa chọn thực phẩm có lợi và tránh bệnh béo phì - Ảnh: AFPCác nhà nghiên cứu cho rằng làm vườn giúp trẻ lựa chọn thực phẩm có lợi và tránh bệnh béo phì - Ảnh: AFP
Natasha Bradley, một đại biểu đến từ trường Derbyshire, cho rằng trẻ em sẽ thích thú ăn những rau củ chúng tự trồng được. Cô cho rằng trẻ sẽ học thêm cách tính có bao nhiêu hạt giống được gieo trồng và từ đó thấy được giá trị của công việc.
Ngoài ra, bằng cách trồng và thu hoạch thực phẩm, trẻ có cơ hội tìm hiểu về tên, hình dáng, màu sắc của các loại rau, quả cũng như các quy trình chăm sóc, điều trẻ khó có thể hiểu được một cách sâu sắc qua lý thuyết trên lớp.
Làm vườn cũng sẽ giúp trẻ cảm thấy gần gũi hơn với thiên nhiên, thậm chí những loài côn trùng mang nhiều hình dáng đáng sợ cũng trở nên đáng yêu trong mắt trẻ. Làm vườn sẽ tạo cho trẻ cảm giác thoải mái trong không gian thoáng đãng và đầy màu sắc.

Còn giáo viên Cecilia Olley của trường Swindon cho rằng làm vườn sẽ giúp trẻ lựa chọn thức ăn lành mạnh, có lợi cho sức khỏe và tránh nguy cơ béo phì cũng như có thêm tình yêu dành cho món ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.