Đưa con đến trường ngày đầu tiên, cha mẹ cần phải làm gì?

20/12/2016 14:01 GMT+7

Ngày đầu tiên đi học thường là rất đặc biệt đối với trẻ. Các bé sẽ rời khỏi vòng tay quen thuộc của cha mẹ để bước vào trường học. Do đó, phụ huynh không nên xem nhẹ việc chuẩn bị cho con vào ngày này.

Trẻ sẽ có cảm giác lo lắng khi ngày đầu tiên đến trường - Ảnh: Shutterstock

Lần đầu tiên đến trường, trẻ sẽ có cảm giác hứng thú nhưng cũng pha chút lo lắng. Bà Jenny Yeo, người có kinh nghiệm 18 năm làm hiệu trưởng ở nhiều trường tiểu học của Singapore đã tiết lộ với The Straits Times 5 điều cần thiết mà cha mẹ nên chuẩn bị cho con vào ngày đầu bé đi học.
1. Tạo tự tin cho con
Cha mẹ có thể nói với con về những điều hay ho mà chúng có thể học được ở trường, về mối quan hệ bạn bè. Giúp trẻ cảm thấy hào hứng khi đi học là đã chiến thắng được một nửa.

2. Dặn dò những việc sẽ làm ở trường
Cha mẹ có thể cùng con đến ngôi trường đó trước để trẻ có thể hình dung về nơi mình sẽ đi học. Hãy mô tả và dặn dò về những gì trẻ phải làm trong buổi học.
Thông thường, học sinh sẽ tham gia hát quốc ca vào buổi sáng đầu tuần. Hướng dẫn để trẻ biết sẽ vào ngồi học bao lâu, ra chơi được bao lâu. Giải thích cho chúng hiểu các quy định của nhà trường, ví dụ như không thể ăn trong lớp học và nên chú ý nghe giáo viên giảng bài.

3. Chuẩn bị quần áo
Cha mẹ nên dạy cho trẻ cách mặc đồng phục cho đúng, cách cài các nút áo, dây kéo quần và cách cột dây giày.
4. Nên chính tay đưa con đến tận lớp
Nhiều phụ huynh đã chọn cách nghỉ làm buổi sáng để đưa con đến trường. Việc này là cần thiết. Tâm lý của trẻ có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu chúng nhìn xung quanh thấy ai cũng có cha mẹ dắt vào tận lớp còn mình thì không.
5. Cho con tiền bỏ túi
Trẻ nên có một ít tiền bỏ túi vào ngày đầu đi học. Vào những ngày sau, cha mẹ có thể xem giá thức ăn của căn tin trường để quyết định cho con bao nhiêu tiền mỗi ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.