Tuyển sinh đại học năm nay được phép đăng ký xét tuyển trực tuyến

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
25/03/2021 13:06 GMT+7

Với lý do năm nay thí sinh được phép đăng ký xét tuyển trực tuyến bên cạnh đăng ký bằng phiếu, dự kiến lệ phí tuyển sinh đại học sẽ giảm hơn năm ngoái.

Ngày 25.3, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 trực tuyến tại các đầu cầu trên toàn quốc. Năm nay có điểm mới trong Dự thảo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT là thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sư phạm bằng 1 trong 2 hình thức: bằng phiếu hay trực tuyến. Vì vậy, tại hội nghị, các đầu cầu đã cùng ký Biên bản thống nhất nội dung phối hợp trong công tác tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm năm 2021. 

Cụ thể, theo Biên bản, mức thu lệ phí đăng ký xét tuyển theo nguyện vọng là 25.000 đồng/nguyện vọng. Mức lệ phí này giảm 5.000 đồng/nguyện vọng so với năm ngoái.

GS.TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho rằng năm 2021, ngoài cách đăng ký xét tuyển bằng phiếu, Bộ GD-ĐT còn dự kiến cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Nếu thí sinh sử dụng nền tảng trực tuyến từ đầu đến cuối thì phí phải giảm, nếu vừa đăng ký trực tuyến vừa dùng phiếu thì mức lệ phí cũng phải khác.

Hội nghị tuyển sinh tại đầu cầu TP.HCM

Đăng Nguyên

Ý kiến này được lãnh đạo nhiều trường ĐH, Sở GD-ĐT đồng tình. PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, còn cho rằng lệ phí tuyển sinh của thí sinh cũng nên có sự hỗ trợ từ các trường ĐH. 
Nói về điều này, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết sau Hội nghị này, khi lãnh đạo các Sở GD-ĐT, trường ĐH, CĐ sư phạm ký Biên bản, Bộ GD-ĐT sẽ quyết định chính thức giảm lệ phí tuyển sinh năm nay. Nhiều khả năng sẽ thực hiện điều này. 
"Để thuận tiện cho thí sinh trong việc nộp lệ phí tuyển sinh đại học khi năm nay có điểm mới là đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh sẽ nộp lệ phí ngay trong thời điểm đăng ký dự thi. Lý do là phiếu đăng ký sẽ bao gồm cả đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH. Sau đó, thí sinh sẽ thực hiện xét tuyển ĐH bằng phiếu hay trực tuyến như quy định" - PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.