Dự kiến điểm chuẩn vào ĐH Đà Nẵng bằng hoặc thấp hơn 0,5-0,75 điểm

10/08/2016 16:21 GMT+7

Dự kiến điểm chuẩn của các ngành thuộc các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng sẽ bằng năm trước hoặc thấp hơn từ 0,5 đến 0,75 điểm.

        Hướng dẫn, tư vấn chọn ngành cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng ẢNH: DIỆU HIỀN

Tính đến đầu giờ chiều 10.8, số hồ sơ nộp đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng là 14.800. Vì vậy, theo ĐH Đà Nẵng, điểm số vào các ngành, các trường của ĐH Đà Nẵng dự kiến sẽ tương đương với mùa xét tuyển năm 2015 hoặc thấp hơn từ 0,5 đến 0,75 điểm.
Hiện số hồ sơ nộp vào các ngành đào tạo chất lượng cao của các trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ của ĐH Đà Nẵng thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh.

Trường ĐH Ngoại ngữ, ngoại trừ ngành Sư phạm tiếng Anh, số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ đào tạo cử nhân nhiều hơn hệ đào tạo sư phạm; Trường ĐH Sư phạm, ngoài các ngành Giáo dục mầm non, Sư phạm Tiểu học và Báo chí có lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển tương đối nhiều so với chỉ tiêu, gần như các ngành còn lại đều thừa chỉ tiêu.
Trong khi đó, số hồ sơ xét tuyển vào các ngành Kỹ thuật ô tô, công nghệ thông tin, cơ khí, điện - điện tử của Trường ĐH Bách khoa lại cao, nhưng các ngành xây dựng và giao thông thì số hồ sơ đăng ký xét tuyển lại thấp hơn những năm gần đây.

tin liên quan

Ngành nào có nhiều cơ hội trúng tuyển?
Dưới đây là những thông tin 'hé lộ' về số lượng hồ sơ thí sinh đã nộp, dự đoán điểm chuẩn, các ngành còn nhiều chỉ tiêu nhưng ít thí sinh 'ngắm' đến...

Với Trường ĐH Kinh tế, hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường rất nhiều, nhưng do chỉ tiêu vào trường năm nay tăng hơn những năm trước, nên dự kiến điểm chuẩn cũng sẽ bằng năm 2015 hoặc thấp hơn chưa đến 1 điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.