Du học sinh dưới 18 tuổi và phụ huynh cần biết

Ngày càng nhiều học sinh chọn du học sớm, nên chuẩn bị tốt cho du học là quan trọng và bạn cần nắm được:

1. Nước du học phổ thông phổ biến - lựa chọn học;
2. Tuổi du học phổ thông;
3. Bảo trợ học sinh dưới 18 tuổi;
4. Nhà ở cho học sinh dưới 18 tuổi;
5. Quy định về visa, làm thêm;
6. Học lên đại học sau khi xong phổ thông;
7. Cha mẹ đi theo bảo trợ đến khi con tròn 18 tuổi;
8. Hỗ trợ từ chúng tôi: trường và Công ty Đức Anh, đại diện trường tại Việt Nam.
Chúng tôi thân mời quý vị tham dự và trao đổi về các nội dung trên với đại diện trường, tìm hiểu thông tin chung và thông tin cho các bé học phổ thông tại Triển lãm Du học toàn cầu được tổ chức tại:
• Hà Nội: Ngày 29.6.2019, từ 14 - 18 giờ tại KS Hilton, số 1 Lê Thánh Tông;
• TP.HCM: Ngày 30.6.2019, từ 9 - 13 giờ tại KS Grand Sài Gòn, số 8 Đồng Khởi, Q. 1.
Vào cửa tự do!
Thông tin chi tiết về Triển lãm: xem tại đây
Hơn 40 quầy, với thông tin của về hơn 500 chuyên ngành của các trường đại học quốc tế, cùng các thông tin học bổng, việc làm, visa du học, thông tin định cư… sẽ được tư vấn tại triển lãm.
Vui lòng Đăng ký tham dự để có cơ hội nhận nhiều phần quà giá trị từ BTC.
Lựa chọn điểm đến du học phổ biến nhất hiện nay là Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Pháp, Singapore, trong đó, khi lựa chọn học, các phụ huynh cần lưu ý:
Anh, Singapore, New Zealand là 3 nước có bậc học phổ thông là 13 năm; dài hơn 1 năm so với Việt Nam. Học sinh có thể thi nhảy 1 lớp nếu thực sự xuất sắc. Úc, Mỹ, Canada, Pháp có độ dài chương trình phổ thông 12 năm - tương đương Việt Nam.
Đa số các nước là xét điểm để vào học phổ thông, gồm học lực (7,0 trở lên) và tiếng Anh (5,5 IELTS hoặc 54 PTEA). Riêng đối với các trường phổ thông công lập Singapore, bạn phải vượt qua kỳ thi đầu vào được tổ chức vào tháng 10 - 11 hằng năm. Thi vào trường chuyên, lớp chọn đặc biệt, hoặc vào trường tư các nước… thì yêu cầu về học lực, tiếng Anh sẽ cao hơn, và có thể yêu cầu thi thêm các kỳ thi mang tính tích hợp như ELTiS với Mỹ, AEAS với Úc.
Học phí: các trường công lập thường từ 280 triệu - 470 triệu VNĐ/ năm; các trường tư thục thường 580 triệu - 930 triệu VNĐ/ năm. Bạn có thể chọn học A level (Anh, New Zealand, Sing), hoặc IB (tất cả các nước) hoặc chương trình phổ thông riêng của chính quốc gia hoặc bang mà bạn học.
Kỳ khai giảng chính tại Úc, New Zeland, Singapore là tháng 1 hàng năm, các nước khác là tháng 9 hàng năm. Bạn nên nộp hồ sơ xin học 6 tháng trước khi khai giảng. Riêng Singapore do cần ôn thi trước nên bạn cần nộp 8 tháng trước khi thi tuyển (nộp tháng 2 hằng năm để thi tháng 10 - 11 hằng năm).

Bảo trợ học sinh dưới 18 tuổi

Tất cả các học sinh dưới 18 tuối cần có người đứng ra bảo trợ khi du học. Người bảo trợ có thể là người nhà ruột thịt, nhà trường, hoặc các công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo trợ. Nhiệm vụ của người bảo trợ là cần đủ kiến thức, kinh nghiệm để giúp đỡ, hỗ trợ, chỉ giáo cho học sinh mọi vấn đền liên quan đến học hành, luật pháp, sức khỏe và khi học sinh có vấn đề, sẽ trực tiếp đứng ra thay mặt phụ huynh, cùng nhà trường và các cơ quan hữu quan xử lý vấn đề.
Với một số nước, bạn sẽ phải trả phí bảo trợ, ví dụ khi bạn học trường tư thục của Úc, mức phí 24,6 triệu- 41 triệu VNĐ/năm. Một số nước cho cha mẹ, ông bà hoặc anh chị em đi bảo trợ học sinh, với điều kiện tài chính rất mạnh. Trao đổi với chúng tôi tại Triển lãm du học toàn cầu nếu bạn muốn dùng chính sách này.

Quy định về visa, làm thêm

Đa số các nước cấp visa cho toàn bộ khóa phổ thông - nếu không quá 5 năm. Mỹ cấp visa theo từng năm, vì vậy học sinh cần gia hạn visa nếu về thăm nhà.
Các học sinh dưới 16 tuổi không được phép làm thêm, học sinh trên 16 tuổi được làm thêm nhưng tùy môi trường, ví dụ không được làm ở nơi có bia, rượu, thuốc lá…
Chi tiết về thủ tục xin học, học bổng, visa du học và các vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ:
• Hà Nội: 54-56 Tuệ Tĩnh, ĐT: 024 3971 6229
• TP.HCM: 172 Bùi Thị Xuân, Q.1,ĐT: 028 3929 3995
• Hotline chung: 09887 09698, 09743 80915
• Website: www.ducanhduhoc.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.